Khắc phục lỗi không nhận cable máy tính trên iPhone 6 Plus

Bạn đang gặp tình trạng máy tính không nhận iPhone 6 Plus. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi không nhận cable máy tính trên iPhone 6 Plus? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Đối với những dòng điện thoại thông thường khi muốn kết nối với máy tính thì chỉ cần sử dụng bộ cable kết nối điện thoại với máy tính là được. Còn với iPhone 6 Plus, để có thể kết nối máy tính với điện thoại. Bạn cần cài đặt phần mềm ứng dụng iTunes mới có thể kết nối. Cũng chính điều này mà nhiều người dùng có thể gặp vấn đề máy tính không nhận iPhone. Vậy phải làm sao để khắc phục lỗi không nhận cable máy tính trên iPhone 6 Plus?

khac phuc loi khong nhan cable may tinh tren iphone 6s plus
Nhiều người gặp phải lỗi iPhone 6s không nhận cable máy tính

Cách khắc phục lỗi không nhận cable máy tính trên iPhone 6 Plus

Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng iPhone 6 Plus không nhận cable máy tính. Thông tin được chia sẽ dưới đây có thể giúp cho bạn khắc phục được tình trạng này. Cùng chúng tôi tìm hiểu để có được những giải pháp tốt nhất bạn nhé.

Restart lại máy tính

Đây là lần đầu tiên bạn kết nối iPhone 6 Plus với máy tính? Và máy tính không phát hiện ra thiết bị của bạn? Nếu vậy, bạn hãy thử khởi động lại máy tính và kết nối lại thiết bị nhé. Thủ thuật đơn giản này có thể giúp bạn sẽ khắc phục sự cố một cách dễ dàng.

iPhone 6s Plus khong nhan cable may tinh
Đầu tiên, hãy thử khởi động lại chiếc máy tính của mình

Cập nhật Driver

Khi kết nối iPhone 6 Plus với máy tính. Bạn sẽ cần chờ một khoảng thời gian để máy tính có thể nhận được driver. Sau đó, driver sẽ được cài vào trong máy một cách tự động. Tuy nhiên nhiều trường hợp driver có thể tự mất đi và khiến máy tính không nhận iPhone 6 Plus. Như vậy bạn sẽ cần phải kiếm tìm cho mình một driver mới và kết nối sẽ trở lại bình thường.

iPhone 6s Plus khong nhan cable may tinh
Cập nhật Driver là cách khắc phục lỗi hiệu quả

Để cập nhật driver cho máy tính bạn thực hiện theo các bước sau: Trước tiên cần đảm bảo rằng bạn đã cài đặt phiên bản iTunes mới nhất. Bước 1: Kết nối iPhone 6 Plus với máy tính và sử dụng cable chính hãng từ nhà sản xuất. Chọn "Trust" khi bạn thấy thông báo trên thiết bị.

khac phuc loi khong nhan may tinh tren iphone 6s plus

Bước 2: Mở Control Panel bằng cách vào "Start menu" và gõ vào khung tìm kiếm “Control Panel“, Sau đó ấn Enter.

loi khong nhan cable may tinh tren iphone 6s plus

Bước 3: Thay đổi View by trên góc trên bên phải thànhSmall icons. Tiếp đến, bạn kích vào mụcDevices and Printers.

sua loi khong nhan cable may tinh tren iphone 6s plus

Bước 4: Kích chuột phải vào biểu tượng thiết bị iPhone 6 Plus. Sau đó, bạn chọn Properties để mở hộp thoại Properties lên.

Bước 5: Sau đó chuyển sang tab Hardware. Dưới Device Functions, chọn thiết bị iPhone, và sau đó kích Properties để mở Apple iPhone properties.

sua loi may tinh khong nhan iPhone 6s Plus

Bước 6: Tiếp theo, dưới tab General, nhấn chọn Change settings.

khac phuc loi may tinh khong nhan iPhone 6s Plus

Bước 7: Hãy chuyển sang tab Driver và sau đó kích Update Driver để mở Update Driver Software wizard.

 Update driver khac phuc loi may tinh khong nhan iPhone 6s Plus

Kiểm tra dây kết nối

Nếu máy tính không nhận iPhone 6 Plus bạn hãy kiểm tra xem dây kết nối có bị đứt cáp hay không. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo đầu cắm USB vẫn còn hoạt động tốt.

iPhone 6s Plus khong nhan cable may tinh
Đảm bảo bạn luôn dùng dây cable chính hãng và chất lượng

Bạn hãy thử 1 dây cáp mới để kết nối. Nếu máy tính lại có thể nhận iPhone 6 Plus thì nguyên nhân là từ dây cáp. Còn nếu vẫn không kết nối được thì nguyên nhân có thể từ đầu cắm USB.

Có thể đầu cắm USB ở máy tính lâu ngày bị dính bụi và hư hỏng hoặc do đuôi sạc trên điện thoại có vấn đề.

iPhone 6s Plus khong nhan cable may tinh
Chân sạc hư hỏng cũng có thể gây ra lỗi

>> Có thể bạn quan tâm: Thay đuôi sạc iPhone 6 Plus

Với những cách trên hi vọng sẽ giúp bạn khắc phục lỗi không nhận cable máy tính trên iPhone 6 Plus. Nếu bạn đã thực hiện mà không mang lại hiệu quả. Bạn có thể mang máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại FASTCARE để được kiểm tra và khắc phục. Là một trong những địa chỉ sửa chữa điện thoại đi đầu trong lĩnh vực. Tin chắc rằng tình trạng lỗi không nhận cable máy tính trên sẽ được hỗ trợ và khắc phục nhanh chóng. Bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn và báo giá tốt nhất.