iPhone 12 Không Nhận Sạc Không Dây? Cùng Khắc Phục Trong Tích Tắc

iPhone 12 không nhận sạc không dây đang khiến nhiều táo khuyết cảm thấy bực mình, khi không thể sạc pin cho dế yêu bằng bộ sạc hiện đại như mong muốn.

Sạc không dây là tính năng hiện đại được người người nhà nhà yêu thích. Từ phiên bản iPhone 8, Apple cũng bắt đầu trang bị tính năng này cho những "đứa con cưng" của mình. Thế nhưng, không phải lúc nào, những thiết bị nhà Táo cũng có thể sử dụng sạc không dây một cách ổn định.

Ngay cả iPhone 12 - thiết bị đẳng cấp của Apple cũng đang khiến nhiều iFan cảm thấy ngán ngẩm với tình trạng không thể nhận sạc không dây. Vậy với tình trạng này, bạn phải làm thế nào?

iPhone 12 không nhận sạc không dây
Nhiều chiếc iPhone 12 cũng đang gặp phải tình trạng không nhận sạc không dây

"Thủ phạm" khiến iPhone 12 không nhận sạc không dây

iPhone 12 không nhận sạc không dây có thể xuất phát từ những nguyên nhân chẳng mấy xa lạ sau đây:

Do nguyên nhân khách quan của chính Apple. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng đây lại là một trong những "thủ phạm" phổ biến nhất của sự cố.

Nhiều iFan cho biết tình trạng không nhận sạc không dây xảy ra với nhiều bộ sạc không dây khác nhau. Mặc dù bộ sạc không dây này vẫn có thể dùng cho những phiên bản iPhone cũ hơn, nhưng lại không hoạt động cho series iPhone 12.

Apple cũng ngầm xác nhận nguyên nhân của trường hợp này nằm ở lỗi khách quan của chính mình, chứ không liên quan đến bộ sạc hay người dùng.

Bộ sạc bạn sử dụng cho iPhone 12 kém chất lượng hoặc không phù hợp với máy. Khi đó, dù sử dụng bộ sạc cho phiên bản iPhone nào, quá trình sạc pin đều xảy ra vấn đề không mong muốn.

Chiếc iPhone 12 của bạn gặp phải những rắc rối liên quan đến phần mềm, khiến việc sạc pin bằng bộ sạc không dây cũng bị ảnh hưởng theo.

iPhone 12 bị chai pin. Nếu rơi vào trường hợp này, dù sạc pin bằng bộ sạc có dây hay không dây, bạn đều không thể sạc pin cho máy như bình thường.

Nguyên nhân khiến iPhone 12 không nhận sạc không dây
Nguyên nhân khiến iPhone 12 không nhận sạc không dây có thể nằm ở bộ sạc

Khắc phục iPhone 12 không nhận sạc không dây trong tích tắc

Với tình trạng iPhone 12 không nhận sạc không dây, bạn có thể khắc phục sự cố này nhanh chóng với những thủ thuật đơn giản sau đây:

✪ Khởi động lại máy

Chỉ với thao tác khởi động lại quen thuộc, nhiều táo khuyết đã tạm thời xử lý tình trạng iPhone 12 không nhận sạc không dây thành công.

Thậm chí nếu sự cố này liên quan đến phần mềm, khởi động lại còn có thể giúp bạn giải quyết lỗi triệt để, mà không cần phải dùng đến những thủ thuật phức tạp khác.

Khởi động lại iPhone 12
Khởi động lại iPhone 12 là thủ thuật đơn giản bạn nên áp dụng

✪ Cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất

Phiên bản iOS mới có thể hỗ trợ bạn xử lý nhiều vấn đề khác nhau. iPhone 12 từ chối nhận sạc không dây là một trong số đó.

Vì vậy, khi đen đủi gặp phải tình trạng này, bạn nên vào Cài đặt => Cài đặt chung => Cập nhật phần mềm. Tại đây, nếu đã có phiên bản phần mềm mới chính thức, bạn nên tải về và tiến hành cập nhật cho dế yêu.

Cập nhật iOS cho iPhone
Đừng quên cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho iPhone 12 nhé

Có thể bạn quan tâm: Giúp iFan xử lý lỗi iPhone 12 bị sập nguồn bật không lên

✪ Thay đổi bộ sạc

Khi cho rằng bộ sạc không dây đang sử dụng là "thủ phạm" của sự cố, bạn chỉ cần thay mới phụ kiện này là xong.

Bạn lưu ý chỉ nên mua bộ sạc không dây từ thương hiệu uy tín và điểm bán đáng tin cậy. Trước khi rước bộ sạc không dây về nhà, bạn cũng đừng quên test thật kỹ với iPhone nhé.

Thay đổi bộ sạc không dây
Bạn chỉ nên dùng bộ sạc không dây uy tín

✪ Đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa

Đây là giải pháp cuối cùng dành cho bạn, khi những thủ thuật đơn giản nêu trên đều "bó tay" trước tình trạng iPhone 12 không nhận sạc không dây mà bạn đang gặp phải.

Nếu tình trạng này xảy ra trong thời gian đầu trải nghiệm, bạn cần liên hệ với cửa hàng đã mua máy hoặc trung tâm bảo hành được Apple ủy quyền để được hỗ trợ. Trong những trường hợp còn lại, khi iPhone 12 đã có tuổi đời kha khá, lại có dấu hiệu bị chai pin, bạn nên đem máy đến một địa chỉ sửa chữa iPhone uy tín, để máy được kiểm tra và khắc phục lỗi kịp thời.

Hình ảnh khách hàng đến với Fastcare 7
Bạn nên đem máy đi sửa chữa, khi không thể khắc phục sự cố tại nhà

Với những gợi ý của FASTCARE, hy vọng bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng iPhone 12 không nhận sạc không dây. Để được tư vấn thêm, bạn đừng quên để lại bình luận hoặc liên hệ với trung tâm qua Hotline, Chatlive, Zalo hay Fanpage nhé!