iPhone XR bị đơ không tắt nguồn được, khắc phục thế nào?

iPhone XR bị đơ không tắt nguồn được sẽ làm gián đoạn những phút giây trải nghiệm trơn tru của người dùng. Vậy với tình trạng này, bạn phải làm những gì để khắc phục nhanh sự cố?

iPhone XR là siêu phẩm nhận được nhiều lời khen có cánh từ các tín đồ công nghệ. Các dòng iPhone của nhà Táo cũng vốn nổi tiếng với khả năng hoạt động ổn định và mượt mà, nhờ sự tối ưu của hệ điều hành iOS.

Thế nhưng, điều này vẫn không thể giúp các iFan tránh khỏi tình trạng iPhone XR bị đơ màn hình vô cùng khó chịu. Thậm chí, không ít táo khuyết còn gặp phải lỗi iPhone XR bị đơ không tắt nguồn được, khiến các hoạt động trên máy bỗng dưng bị "đóng băng".

iPhone XR bị đơ không tắt nguồn được
iPhone XR bị đơ không tắt nguồn được

Tại sao iPhone XR bị treo máy?

Có vô vàn "thủ phạm" đằng sau sự cố iPhone XR bị treo đến mức không thể tắt nguồn được. Phần lớn các "thủ phạm" này đều liên quan đến phần mềm, hệ điều hành hay thói quen của người sử dụng. Tuy nhiên trong một vài trường hợp nghiêm trọng, tình trạng này cũng có thể liên quan đến phần cứng.

Cụ thể, lỗi iPhone XR bị đơ không tắt được nguồn thường liên quan đến những yếu tố sau:

Bạn trải nghiệm một ứng dụng quá nặng trên iPhone XR trong thời gian quá lâu. Bạn mở nhiều app trên máy cùng một lúc. Thói quen này đều có thể khiến điện thoại bị quá tải, khiến các bộ phận trên máy đều bị "mệt mỏi", xử lý không kịp tác vụ của người dùng.

Bạn tải về máy quá nhiều ứng dụng hoặc để máy phải lưu trữ nhiều dữ liệu khác nhau. Yếu tố này cũng có thể làm các bộ phận trên máy bị áp lực.

Phần mềm của iPhone XR bị xung đột. Hệ điều hành iOS bị lỗi. Đây cũng là một "thủ phạm" quen mặt của tình trạng iPhone XR bị treo logo hoặc đơ máy.

Chiếc iPhone XR của bạn đã bị hư hỏng ở một bộ phận nào đó. Chẳng hạn như main hoặc các IC quan trọng ở bên trong. Khi đó, việc khắc phục iPhone XR bị đơ cảm ứng sẽ trở nên phức tạp hơn bình thường.

Có nhiều nguyên nhân khiến iPhone XR bị đơ không tắt nguồn được
Có nhiều nguyên nhân khiến iPhone XR bị đơ không tắt nguồn được

iPhone XR bị đơ nhưng không tắt nguồn được, bạn phải làm sao?

Khi iPhone XR bị treo màn hình, đơ cảm ứng, không thể phản hồi thao tác của người dùng, bạn thường rơi vào trạng thái hoang mang. Để cảm giác khó chịu này nhanh chóng biến mất, bạn có thể tham khảo một vài biện pháp khắc phục lỗi sau đây:

Áp dụng cách tắt nguồn iPhone XR khi bị đơ

Cách tắt nguồn iPhone XR khi bị treo màn hình cũng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng các tổ hợp phím cứng trên máy là được:

Nhấn 1 lần nút Tăng âm lượng. Sau đó, bạn nhấn 1 lần nút Giảm âm lượng.

Cuối cùng, bạn nhấn giữ nút Nguồn (Side) trên máy cho đến khi màn hình tắt và logo quả táo cắn dở xuất hiện.

Khởi động lại iPhone XR
Khởi động lại iPhone XR bằng tổ hợp phím cứng

Khôi phục iPhone XR

Bạn kết nối iPhone XR với máy tính có cài đặt phiên bản iTunes mới nhất.

Bạn nhấn và thả nút Tăng âm lượng. Nhấn và thả nút Giảm âm lượng. Sau đó, bạn nhấn giữ nút Nguồn (kể cả khi máy đã khởi động lại). 

Đến khi biểu tượng iTunes xuất hiện trên màn hình của máy, bạn thả tay ra khỏi nút Nguồn.

Bạn mở iTunes trên máy tính. Một thông báo sẽ hiện lên đi kèm với các lựa chọn cập nhật hoặc khôi phục phần mềm iPhone. Bạn có thể tiến hành cập nhật hoặc khôi phục phần mềm cho máy, tùy nhu cầu. Các dữ liệu trên máy sẽ bị xóa hết, nếu bạn khôi phục iPhone XR. Do vậy, bạn cần đảm bảo các dữ liệu trên máy đã được sao lưu trước khi thực hiện.

Khôi phục iPhone XR qua iTunes
Khôi phục iPhone XR qua iTunes

Đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa

Những thủ thuật trên không đem lại hiệu quả cho trường hợp iPhone XR bị đơ không tắt nguồn được, bạn nên đem máy đi bảo hành. Ngoài ra, gửi gắm máy cho các trung tâm sửa chữa iPhone uy tín cũng là một sự lựa chọn phù hợp.

Khach hang den FASTCARE
Bạn nên gửi gắm dế yêu cho các trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu nguyên nhân nằm ở phần mềm, các kỹ thuật viên sẽ giúp bạn chạy lại phần mềm cho máy chuẩn xác. Ngược lại, nếu nguyên nhân nằm ở phần cứng, iPhone XR sẽ được xác định bộ phận hư hỏng và thay mới bộ phận này một cách chuyên nghiệp.

Chúc các bạn thành công!