iPhone không copy paste được trên Facebook, iFan phải làm sao?

iPhone không copy paste được trên Facebook gây ra một vài bất tiện cho các táo khuyết khi sử dụng nền tảng mạng xã hội phổ biến này. Vậy để giải quyết sự cố, bạn phải làm sao?

Khi sử dụng Facebook, chắc chắn sẽ có lúc bạn cần sử dụng thao tác copy - paste quen thuộc, nhất là khi bạn bắt gặp những status hay ho hay một bình luận thú vị nào đó. Với thao tác này, việc sao chép nội dung để tra cứu hoặc đăng lại sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng.

Copy - paste trên Facebook là một thao tác cơ bản và đơn giản. Thế nhưng, không ít iFan lại đang phải đối mặt với tình trạng iPhone không copy paste được trên Facebook - một sự cố tưởng chừng không mấy nghiêm trọng, nhưng lại mang đến cảm giác vô cùng khó chịu cho người dùng máy.

iPhone không copy paste Facebook được
iPhone không copy paste Facebook được gây ra nhiều khó chịu và bất tiện

Tại sao iPhone không copy paste được trên Facebook

iPhone không copy paste được Facebook có thể chỉ xảy ra trên ứng dụng. Tuy nhiên, đôi khi sự cố này xảy ra cả trên phiên bản app lẫn phiên bản web (tức khi bạn truy cập Facebook bằng trình duyệt trên máy).

Nguyên nhân của sự cố không copy được trên iPhone thường là:

Chiếc iPhone của bạn bị đơ đột ngột. Do vậy, bạn không thể áp dụng cách sao chép văn bản trên Facebook bằng iPhone như bình thường (đến văn bản cần copy, chạm giữ 1 - 2 giây và lựa chọn lệnh "Sao chép" hiện ra). Lúc đó, dù bạn nhấn giữ vào status hay bình luận trên Facebook, dòng chữ "Sao chép" quen thuộc vẫn không xuất hiện cho bạn lựa chọn.

Ứng dụng Facebook trên iPhone bị lỗi hoặc phiên bản Facebook App bạn đang sử dụng không hỗ trợ tính năng copy - past truyền thống. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn không sao chép được trên Facebook.

Phiên bản iOS của iPhone không cho copy bài trên Facebook. Đây được coi là nguyên nhân phổ biến nhất của sự cố. Bởi nhiều iFan sau khi update iOS cho dế yêu lại không thể thực hiện thao tác copy - paste trên chiếc smartphone của mình.

Nguyên nhân khiến iPhone không copy paste Facebook được
Nguyên nhân có thể nằm app Facebook trên máy

Làm gì khi gặp lỗi iPhone không copy paste được trên Facebook?

Nếu cảm thấy ức chế chỉ vì Facebook không cho thực hiện thao tác copy trên iPhone, các táo khuyết có thể áp dụng một vài thủ thuật đơn giản sau đây:

Khởi động lại iPhone để máy hoạt động mượt mà trở lại. Đồng thời, bạn hãy thử đăng xuất tài khoản Facebook của mình trên máy, rồi tiến hành đăng nhập lại xem sao.

Gỡ ứng dụng Facebook ra khỏi chiếc iPhone của bạn. Tiếp theo, bạn tải và cài đặt ứng dụng này từ đầu. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên vào Appstore, tìm Facebook và tiến hành cập nhật phiên bản mới cho app (nếu có).

Ngay khi Apple tung ra phiên bản iOS mới, bạn nên tiến hành cập nhật ngay cho máy. Bạn chú ý chỉ nên update phiên bản iOS chính thức, chứ không nên tìm đến các phiên bản Beta. Các phiên bản iOS mới thường đi kèm những bản vá sửa lỗi còn tồi tại trên phiên bản cũ. Vì vậy, lỗi không thể copy paste trên iPhone cũng có thể được giải quyết sau khi bạn update phần mềm cho máy.

Nếu sự cố chỉ xảy ra với phiên bản ứng dụng mobile, bạn hãy nên sử dụng Facebook phiên bản web trên trình duyệt để thay thế.

Cập nhật iOS
Bạn nên cập nhật phiên bản iOS mới cho iPhone

Trên đây là những thủ thuật bạn có thể áp dụng khi iPhone không copy paste được trên Facebook. Hy vọng với những giải pháp đơn giản này, bạn sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố thành công!

Xem thêm: