iPhone báo thức sai giờ và cách xử lý đơn giản đến không ngờ

iPhone báo thức sai giờ sẽ dẫn đến nhiều tình huống oái oăm mà chẳng ai muốn gặp phải. Vậy thủ phạm đứng sau sự cố này là gì, và bạn phải làm thế nào để giải quyết lỗi nhanh chóng?

Thiết bị điện tử thường được đánh giá cao về tính chuẩn xác, nhất là những thiết bị cao cấp như iPhone của nhà Táo. Thế nhưng, không ít iFan lại đang phải đối mặt với một tình trạng vô cùng lạ lùng. Đó là báo thức iPhone bị sai giờ.

Nếu bạn là người phụ thuộc vào báo thức trên dế yêu vào mỗi sáng, sự cố này sẽ kéo theo muôn vàn rắc rối. Bạn có nguy cơ cao dậy muộn, trễ hẹn, đi làm hoặc đi học không đúng giờ. Từ đó, công việc và nhiều khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của bạn cũng bị ảnh hưởng theo.

iPhone báo thức sai giờ sẽ đem tới nhiều tình huống oái oăm
iPhone báo thức sai sẽ đem tới nhiều tình huống oái oăm

Tại sao iPhone báo thức sai giờ?

Nguyên nhân khiến chiếc iPhone báo thức không chuẩn về mặt thời gian thường xoay quanh các yếu tố sau đây:

Chiếc iPhone của bạn đã gặp phải lỗi từ nhà sản xuất. Đây không phải là trường hợp hiếm gặp. Bởi chính Apple cũng từng thừa nhận về tình trạng iPhone lỗi báo thức trước đây.

Bạn nhầm lẫn trong việc cài đặt thời gian báo thức cho máy. Nếu để chế độ 12 giờ, máy sẽ hiển thị theo AMPM. Nếu không để ý, có thể bạn sẽ hẹn giờ buổi sáng thành giờ buổi tối và ngược lại.

Thời gian được cài đặt trên iPhone chưa chuẩn. Điều này cũng dẫn đến lỗi iPhone báo thức sai.

Nguyên nhân iPhone báo thức sai
Có thể bạn đã cài đặt thời gian báo thức chưa chuẩn

Ngoài 3 nguyên nhân chính kể trên, đôi khi những vấn đề liên quan đến phần mềm cũng là thủ phạm khiến iPhone báo thức không đúng thời gian.

Có thể bạn quan tâm:

Báo thức iPhone bị sai giờ, bạn nên làm thế nào?

Nếu chức năng báo thức trên iPhone bị sai sót, bạn có thể áp dụng một vài biện pháp sau để khắc phục:

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho iPhone. Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Cài đặt chung => Cập nhật phần mềm để kiểm tra phiên bản iOS mới. Bạn chỉ nên update bản iOS chính thức, chứ đừng update bản Beta nhé.

Đảm bảo thời gian trên iPhone đã được cài đặt chính xác. Tốt nhất, bạn nên để máy cập nhật ngày giờ tự động. Để làm điều này, bạn chỉ cần vào Cài đặt => Cài đặt chung => Ngày & Giờ. Tại đây, bạn chọn Đặt tự động.

Khi cài đặt báo thức, hãy chú ý ký hiệu AMPM. Nhất là trong trường hợp bạn để thời gian trên iPhone theo định dạng 12 giờ. Nếu muốn chuyển sang định dạng 24 giờ, bạn hãy vào mục Ngày & Giờ như trên. Sau đó, bạn chọn 24 giờ là được.

Bạn cần cài đặt thời gian báo thức chuẩn xác
Bạn cần cài đặt thời gian báo thức chuẩn xác

Một vài lưu ý khác:

Nhiều người thắc mắc không biết tại sao báo thức iPhone kêu báo lâu. Tuy nhiên, đây là cài đặt mặc định trên iPhone. Nếu không muốn tình trạng này xảy ra, thức dậy và tắt báo thức là giải pháp duy nhất dành cho bạn.

Cũng theo thiết lập mặc định của Apple, báo thức iPhone nhắc lại sau 9 phút. Bạn không thể chỉnh thời gian báo lại trên iPhone (nhưng có thể chỉnh những ngày lặp lại của báo thức). Nếu thấy tính năng báo lại quá phiền phức, bạn có thể tắt bỏ mục Báo lại ở dưới báo thức của mình.

Bạn có thể tắt báo lại báo thức iPhone nếu muốn
Bạn có thể tắt báo lại báo thức iPhone nếu muốn

iPhone báo thức sai giờ là tình trạng tương đối phổ biến trước đây. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, tình trạng này đã trở nên hiếm gặp. Ngay cả khi đen đủi bị tình trạng này làm phiền, bạn cũng không cần phải cảm thấy lo lắng. Bởi với một vài giải pháp kể trên, bạn sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố thành công!