iPhone 7 bị mất rung - nguyên nhân và cách khắc phục

Dù không phải là sự cố quá nghiêm trọng nhưng iPhone 7 bị mất rung vẫn là một sự cố khó chịu. Nó làm ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm máy của người dùng.

Nhiều người sử dụng điện thoại thường có thói quen tắt chuông và để chế độ rung để tránh làm phiền người khác. Chính vì vậy, nếu iPhone 7 bị mất rung thì họ sẽ không thể biết được khi nào có cuộc gọi đến, tin nhắn mới hay thông báo từ các ứng dụng. Điều này chắc chắn không chỉ ảnh hưởng đế quá trình trải nghiệm máy. Mà còn ảnh hưởng đến công việc của họ. Vậy khi iPhone 7 mất rung, bạn nên làm gì để khắc phục tình trạng này.

iPhone 7 bi mat rung
iPhone 7 bị mất rung khiến quá trình trải nghiệm máy của người dùng bị ảnh hưởng

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng những cách sau đây.

Trường hợp 1: Lỗi từ các cài đặt trên máy

iPhone 7 bị mất rung có thể là do bạn quên mở chế độ rung trên máy. Vì vậy, khi có cuộc gọi hay tin nhắn mới mà không thấy máy báo rung. Bạn hãy thử kiểm tra lại trong phần cài đặt xem mình đã bật chế độ này hay chưa. Bạn thử thực thủ thuật này bằng cách vào Settings chọn Sounds chọn Vibration.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra nút gạt rung trên thân máy để chắc chắn mình đã bật chế độ rung cho thiết bị rồi.

>> Xem thêm: thay nút volume iPhone 6s Plus

Trường hợp 2: Máy bị xung đột phần mềm

Các lỗi về phần mềm như phần mềm bị xung đột, nhiễm các virus, chương trình độc hại có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động rung của máy. Điều này thường xảy ra khi bạn cài đặt một ứng dụng nào đó không tương thích với hệ điều hành, không tương thích với các ứng dụng còn lại hay những ứng dụng không rõ nguồn gốc.

Để khắc phục, bạn chỉ cần gỡ cài đặt ứng dụng không phù hợp. Sau đó tiến hành Tắt nguồn và khởi động lại máy.  Trong trường hợp bạn không tìm ra được ứng dụng này. Bạn có thể tiến hành restore cho iPhone 7 theo các thao tác sau: Vào cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Xóa tất cả nội dung và cài đặt => Xác nhận xóaBạn chú ý cần backup lại dữ liệu trước khi tiến hành.

iPhone 7 mat rung
Bạn nên thử restore lại máy khi iPhone 7 mất rung

Trường hợp 3: Phần cứng của máy bị hư hỏng

Nếu iPhone 7 đã từng bị rơi rớt, ngấm nước, va đập mạnh hay phải chịu những tác động. Rất có thể mainboard hay motor rung của máy đã bị hư hỏng. Lúc này, bạn không nên tự mình sửa chữa bởi đây là công việc khá phức tạp. Bạn nên đem máy tới các trung tâm uy tín để được kiểm tra, xử lý. Lúc này, thay nút gạt rung iPhone 7 có thể là dịch vụ mà bạn sẽ phải sử dụng.

Nếu như bạn đang tìm cho mình địa chỉ uy tín để tiến hành khắc phục lỗi mất rung. Lúc này, trung tâm sửa điện thoại FASTCARE chính là địa chỉ lý tưởng mà bạn nên tìm đến. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại. Tình trạng mất rung trên iPhone 7 sẽ được hỗ trợ và khắc phục nhanh chóng. Bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn trực tiếp.

Chúc các bạn khắc phục lỗi iPhone 7 bị mất rung thành công!