Hiện tượng iPhone 6s bị rung màn hình và cách xử lý

iPhone 6s bị rung màn hình là tình trạng mà khá nhiều người dùng chiếc smartphone này gặp phải. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xử lý sự cố này.

Là một trong những chiếc smartphone hot nhất hiện nay nhưng iPhone 6s cũng không thể tránh khỏi tình trạng màn hình máy rung đầy khó chịu. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, FASTCARE sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về nguyên nhân cũng như cách khắc phục của sự cố iPhone 6s bị rung màn hình. Bạn hãy cùng tham khảo để biết cách xử lý khi chiếc điện thoại của mình không may gặp phải hiện tượng này nhé!

iPhone 6s bi rung man hinh
iPhone 6s - chiếc dế yêu của nhiều tín đồ công nghệ.

Nguyên nhân khiến màn hình iPhone 6s rung 

Trong quá trình sử dụng, người dùng đã làm rơi máy hoặc để máy va đập mạnh với vật cứng, khiến bo mạch hoặc bộ cáp cộng âm của máy bị ảnh hưởng nên màn hình iPhone bị rung

Bộ phận gạt rung, cục rung của iPhone 6s bị hư hỏng do người dùng sử dụng máy trong môi trường ẩm ướt, nhiều bụi bẩn nhưng không chịu vệ sinh cho máy thường xuyên.

iPhone 6s bi rung man hinh
Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến iPhone 6s bị rung màn hình

Màn hình của iPhone 6s đã bị thay thế bằng hàng giả, hàng kém chất lượng trước đó, khiến màn hình bị rung chỉ sau một thời gian sử dụng ngắn.

Máy bị xung đột phần mềm do bạn cài đặt những ứng dụng không rõ nguồn gốc dẫn đến iPhone bị rung mạnh đột ngột

Chip điều khiển của iPhone 6s bị hư hỏng do lỗi nguồn, lỗi dây cáp hoặc do người dùng sạc pin cho điện thoại của mình bằng bộ sạc không chính hãng, kém chất lượng.

Khắc phục màn hình iPhone 6s bị rung như thế nào?

Khôi phục cài đặt gốc

Mặc dù màn hình iPhone 6s rung thường xuất phát từ lỗi về phần cứng nhưng đôi khi, hiện tượng này cũng có thể do những vấn đề về phần mềm gây ra. Để khắc phục lỗi phần mềm, biện pháp tốt nhất là Restore máy.

Cách thực hiện như sau: Kết nối iPhone 6s với máy tính có cài đặt sẵn iTunes, nhấn giữ tổ hợp phím Nguồn Home trong khoảng 10s, sau đó thả nút Nguồn ra nhưng vẫn giữ nút Home, cho đến khi nào màn hình hiện lên logo của Apple là được. Sau đó, bạn làm theo hướng dẫn để chọn lệnh Restore máy. Trước khi Restore, bạn hãy sao lưu các dữ liệu quan trọng như tin nhắn, danh bạ, hình ảnh nhé!

iPhone 6s bi rung man hinh
Hãy thử restore iPhone 6s khi máy bị rung màn hình

Vệ sinh iPhone 6s

Là một công việc cần thiết nhưng vệ sinh iPhone 6s lại thường bị nhiều người bỏ qua. Khi iPhone bị rung màn hình, bạn nên đảm bảo điện thoại của mình đã được vệ sinh sạch sẽ ở cả bên trong lẫn bên ngoài. Bạn có thể tự mình vệ sinh máy hoặc sử dụng dịch vụ này tại các trung tâm sửa chữa iPhone chuyên nghiệp.

>> Có thể bạn quan tâm: Khắc phục lỗi màn hình iPhone 6/6s bị nhòe

Đem máy đi sửa chữa

Như đã nói ở trên, lỗi rung màn hình thường xuất phát từ những vấn đề về phần cứng. Vì vậy, nếu không phải là người có chuyên môn, bạn nên đem máy đi sửa chữa để được kiểm tra và khắc phục chính xác sự cố mà mình gặp phải. Tùy vào lỗi hư hỏng mà có thể bạn sẽ phải thay màn hình iPhone 6s hoặc thay cục rung, gạt rung cho máy.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, giỏi tay nghề cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, FASTCARE là nơi có thể khắc phục tình trạng màn hình iPhone 6s bị rung nhanh chóng và hiệu quả. Do đó, khi gặp phải lỗi hư hỏng này, bạn đừng quên liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 1800 2057 nhé.