iPhone 12 tự tắt nguồn, tại sao và khắc phục thế nào?

iPhone 12 tự tắt nguồn làm "đứt mạch" trải nghiệm của người dùng máy, vừa gây ra cảm giác khó chịu, vừa khiến iFan cảm thấy lo lắng vì không biết chiếc smartphone thời thượng của mình có bị hư hỏng ở đâu đó hay không.

Các thiết bị nhà Táo luôn nhận được những lời khen ngợi có cánh. Tuy nhiên, ngay cả khi sở hữu một chiếc iPhone 12 cao cấp trên tay, bạn đôi khi vẫn phải bực mình ngán ngẩm với những sự cố không mong muốn xảy ra trong quá trình hoạt động. Chẳng hạn như lỗi iPhone 12 bị tắt nguồn - khiến quá trình trải nghiệm máy của bạn tạm thời bị "đóng băng".

iPhone 12 bị tắt nguồn
iPhone 12 tự tắt nguồn khiến nhiều người khó chịu

Tại sao iPhone 12 tự tắt nguồn?

Rất khó để người dùng tự xác định chính xác nguyên nhân khiến iPhone 12 tắt nguồn đột ngột. Bởi sự cố này liên quan đến cả phần mềm lẫn phần cứng, cũng như có thể xuất phát từ nhiều bộ phận khác nhau.

Tuy nhiên nhìn chung, các "thủ phạm" quen mặt nhất của sự cố phải kể đến những cái tên sau:

✪ Các lỗi liên quan đến phần mềm

Chiếc iPhone của bạn bị xung đột ở phần mềm, khiến hoạt động trên máy thường xuyên "dở chứng". Đây là nguyên nhân của nhiều hiện tượng bất thường xảy ra trên chiếc iPhone 12 của bạn.

Bạn tải về máy một ứng dụng nào đó không tương thích với iPhone 12. Đôi khi điều này cũng làm máy tự động tắt nguồn trong thời gian bạn trải nghiệm máy.

Phiên bản iOS bạn đang sử dụng có vấn đề. Nếu sự cố xảy ra sau khi bạn update phần mềm, hãy nghĩ tới nguyên nhân này đầu tiên.

✪ Các sự cố liên quan đến phần cứng

 Chiếc iPhone 12 của bạn bị chai pin. Đây là trường hợp thường xảy ra khi chiếc iPhone 12 của bạn đã có "tuổi đời" tương đối.

iPhone 12 bị hư main, chạm linh kiện, bo mạch,... bên trong. Với trường hợp iPhone 12 bị tắt màn hình nhưng vẫn lên nguồn, có thể màn hình hoặc IC của máy đã bị hư hỏng. Để biết chính xác lỗi hư hỏng, bạn cần đem máy đến một trung tâm sửa chữa iPhone chuyên nghiệp, để máy được kiểm tra bởi các kỹ thuật viên có chuyên môn.

Pin iPhone 12
Pin có thể là nguyên nhân gây ra sự cố

Bạn nên làm gì khi iPhone 12 tự tắt nguồn?

iPhone 12 tự tắt nguồn khiến bạn cảm thấy lo lắng và hoang mang? Nếu vậy, bạn nên bình tĩnh áp dụng những thủ thuật khắc phục bên dưới, để nhanh chóng giải quyết tình trạng chẳng mấy dễ chịu này:

✪ Khắc phục tại nhà

Đầu tiên, bạn hãy thử khởi động lại máy - thao tác truyền thống được áp dụng trong nhiều sự cố khác nhau.

Khi iPhone 12 tắt nguồn bật không lên, bạn cần sạc pin cho máy trong ít nhất 15 - 20 phút rồi mới tiến hành khởi động lại. Nên nhớ sạc pin bằng bộ sạc chính hãng nhé.

Nếu sự cố xảy ra sau khi bạn tải một ứng dụng nào đó, hãy gỡ bỏ ứng dụng này ngay lập tức.

Khi Apple đã tung ra phiên bản cập nhật iOS mới, bạn nên tiến hành update ngay cho máy. Tuy nhiên, bạn chỉ nên update phiên bản mới nhất và được phản hồi tích cực mà thôi.

Restore iPhone 12 qua iTunes hoặc đưa máy về chế độ cài đặt gốc bằng cách vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Lưu ý thao tác này sẽ xóa hết dữ liệu của bạn có trên máy. Vì vậy trước khi thực hiện, bạn đừng quên sao lưu dữ liệu cẩn thận nhé.

Xóa tất cả nội dung và cài đặt
Xóa tất cả nội dung và cài đặt

✪ Đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa

 Khi không thể tự mình giải quyết tình trạng iPhone 12 bị tắt nguồn tại nhà, bạn nên đem máy tới trung tâm bảo hành của Apple hoặc cửa hàng đã mua máy, để nhận được sự hỗ trợ phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đem máy đến một trung tâm sửa chữa smartphone uy tín, để máy được "bắt lỗi" chuẩn xác. Từ đó, tình trạng iPhone 12 tự tắt nguồn cũng được xử lý tận gốc bằng một giải pháp phù hợp.

FASTCARE luôn tận tâm với khách hàng
Bạn nên đem dế yêu đến một trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp

Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm: