Giúp iFan khắc phục ngay iPhone 12 Pro Max không vào được mạng

Tình trạng iPhone 12 Pro Max không vào được mạng khá khó chịu. Vì người dùng không thể làm tất cả mọi việc liên quan đến internet như game online, lướt facebook, …

iFan đang phải đối mặt với vấn đề kết nối và tốc độ internet trên chiếc iPhone 12 Pro Max của mình. Rất nhiều chủ sở hữu phàn nàn rằng dế yêu không thể kết nối wifi, thường xuyên bị ngắt kết nối, tốc độ wifi cực kỳ chậm… Khi gặp tình trạng này, iFan chẳng làm được gì với chiếc smartphone cao cấp ngoài nghe/gọi, nhắn tin… (các hành động không cần đến mạng) mà thôi. Vậy tín đồ công nghệ đã biết cách xử lý khi iPhone 12 Pro Max không vào được mạng hay chưa?

iPhone 12 Pro Max không vào được mạng

Đâu là nguyên nhân làm cho iPhone 12 Pro Max không vào được mạng?

Tất cả sự cố dế yêu, dù có là lỗi nhỏ hay nghiêm trọng thì người dùng vẫn gặp khó khăn nhất định. Đối với việc điện thoại không vào được mạng cũng thế. Vì hầu hết, ai cũng có nhu cầu sử dụng internet với nhiều mục đích khác nhau.

Biểu hiện của lỗi không vào được mạng trên iPhone 12 Pro Max:

iPhone 12 Pro Max không kết nối được wifi, nhưng vẫn kết nối 3G/4G/5G (mạng dữ liệu di động) bình thường.

Điện thoại của bạn không dùng được wifi lẫn mạng dữ liệu di động. Máy hoàn toàn không có kết nối internet.

iPhone 12 Pro Max bắt wifi yếu, tốc độ mạng chậm, load lâu, kết nối ngắt quãng lúc được lúc không, chập chờn…

Lý do điện thoại iPhone 12 Pro Max không vào được mạng:

Wifi mà máy đang kết nối quá yếu, không ổn định nên mới dẫn đến không kết nối được.

Mạng dữ liệu di động đã hết dung lượng, nên bạn không thể tiếp tục sử dụng mạng 4G/5G.

Có vẻ như có ứng dụng không tương thích đang tồn tại. iPhone 12 Pro Max xung đột phần mềm cũng là lý do.

iPhone 12 Pro Max bị hư hỏng phần cứng như hư IC Wifi.. do va đập, rơi vỡ,.. nên mới không thể kết nối internet.

Nguyên nhân iPhone 12 Pro Max không vào được mạng

Xem thêm: Khắc phục iPhone 12 Pro Max không gửi được tin nhắn trong nháy mắt

Giải pháp nào dành cho iFan khi điện thoại iPhone 12 Pro Max không vào được mạng?

Không để tình trạng này làm phiền đến bạn, FASTCARE sẽ nhanh chóng hướng dẫn những thủ thuật đơn giản sau:

Thử đổi qua mạng Wifi khác!

Trước khi bắt đầu khắc phục sự cố trên chiếc iPhone 12 Pro Max của mình. Bạn hãy thử những hành động đơn giản nhất! Đôi khi, “thủ phạm” chính là do mạng wifi mà bạn đang kết nối quá yếu. Do vậy, bạn hãy thử chuyển sang wifi khác mạnh hơn! Hoặc người dùng có thể xem thử mình có đang ở quá xa vùng phủ sóng của wifi hay không? Nếu có, hãy di chuyển đến gần hơn để kết nối được tốt hơn.

Mẹo nhỏ dành cho iFan là bạn có thể tắt wifi, sau đó kết nối lại lần nữa. Thao tác này sẽ giúp khắc phục một vài sự cố phần mềm nho nhỏ trên dế yêu.

Đổi sang mạng wifi khác

Kiểm tra lại dữ liệu di động

Ngoài wifi, bạn có thể lựa chọn dùng 4G/5G trên điện thoại của mình. Tuy nhiên, một số trường hợp bạn không dùng được mạng dữ liệu di động? Việc cần làm bây giờ là bạn kiểm tra xem dữ liệu có còn lưu lượng hay không? Nếu hết, bạn cần phải đăng ký tiếp các gói cước internet mới có thể tiếp tục sử dụng.

Người dùng cũng có thể tắt dữ liệu di động trong vài giây, sau đó bật lại để khắc phục sự cố kết nối. Vẫn chưa được ư? Bạn hãy tháo SIM ra xong rồi lắp lại. Thao tác này sẽ giúp bạn xử lý các lỗi liên quan đến kết nối mạng trên máy.

Xem lại dữ liệu mạng

Khởi động và tắt đi chế độ máy bay trên iPhone 12 Pro Max

Các sự cố liên quan đến wifi, 3G/4G hay thậm chí là Bluetooth đều được được xử lý nhanh với thao tác này. Tưởng chừng như hành động “chẳng mấy” liên quan, nhưng lại có thể khắc phục tốt đó nhen! Bạn hãy thử bật chế độ máy bay trên iPhone 12 Pro Max. Đợi trong khoảng 1p thì tắt chế độ máy bay đi là được.

Khi vẫn chưa thể vào được mạng trên điện thoại, iFan cần tắt nguồn và khởi động lại iPhone 12 Pro Max. Thao tác “dễ ẹt” này sẽ giúp dế yêu hoạt động trơn tru hơn. Đồng thời, “loại bỏ” sự cố đơn giản trên chiếc smartphone của mình.

Bật/tắt chế độ máy bay

Nếu vẫn chưa khắc phục được sự cố, có lẽ bạn cần đến những thủ thuật “quyết liệt” hơn nữa dưới đây.

Quên mạng Wifi và nhập lại

Các thao tác iFan cần làm chính là vào Cài đặt > Wifi > Chọn vào mạng wifi đang kết nối. Sau đó, bạn cần chọn Quên mạng này, nhấn tiếp vào Quên khi có thông báo hiện lên.

Tiếp theo, bạn vào lại Cài đặt > Wifi > Nhập mật khẩu và kết nối lại mạng wifi mình cần kết nối nhé!

Đặt lại cài đặt mạng cho iPhone 12 Pro Max

Với hành động này, wifi, mạng di động, bluetooth, VPN được khôi phục về mặc định gốc. Do vậy, các sự cố về kết nối mạng sẽ được khắc phục.

Rất đơn giản! Chủ sở hữu chỉ cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Chọn vào Đặt lại cài đặt mạng. Khi thực hiện xong, bạn cần kết nối và nhập lại pass wifi của mình nha!

Đặt lại cài đặt mạng

Xem lại VPN

3G/4G và cả wifi đều không thể kết nối? Vậy thì iFan hãy xem lại trên máy có ứng dụng VPN nào không? Bạn hãy tiến hành tắt ứng dụng VPN này để khắc phục sự cố. Chọn Cài đặt > Cài đặt chung > VPN. Gạt nút để chuyển trạng thái từ “Đã kết nối” sang “Chưa kết nối” là được. Hoặc bạn có thể nhấn chọn vào biểu tượng “i” bên cạnh cấu hình VPN > Chọn “Xóa VPN”.

Khôi phục lại iPhone 12 Pro Max

Thử đủ mọi cách trên nhưng sự cố vẫn “chẳng” có tiến triển nào? Biện pháp cuối cùng chính là đặt lại tất cả cài đặt cho iPhone 12 Pro Max. Lưu ý: Bạn nên sao lưu lại tất cả dữ liệu quan trọng, để tránh bị mất đi trong quá trình thiết lập.

iFan hãy hực hiện thao tác: Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt.

Đặt lại tất cả cài đặt iPhone 12 Pro Max
  • Nếu iPhone 12 Pro Max bị hư hỏng phần cứng, hoặc bạn không thể khắc phục tại nhà! Cách tốt nhất là iFan nên ghé thăm trung tâm sửa chữa iPhone uy tín.
  • Ngoài ra, dế yêu của bạn còn có thể gặp tình trạng không tải được ứng dụng “rắc rối”. Đọc ngay bài viết Mẹo xử lý lỗi iPhone 12 Pro Max không tải được ứng dụng nhanh chóng để khắc phục.

iPhone 12 Pro Max không vào được mạng là tình trạng “không mấy vui vẻ”. Hy vọng iFan khắc phục thành công!