Xử lý nhanh lỗi iPhone 12 Pro Max không nhận SIM

iPhone 12 Pro Max không nhận SIM chắc chắn sẽ mang đến nhiều bất tiện. Bởi lúc này, bạn không thể gọi điện, nhắn tin và sử dụng mạng dữ liệu di động - những tính năng cơ bản nhất trên chiếc dế yêu đẳng cấp của mình.

Cứ ngỡ chỉ cần sở hữu trên tay chiếc iPhone 12 Pro Max đắt đỏ, bạn nghiễm nhiên có được những phút giây trải nghiệm xịn sò. Thế nhưng đôi khi, mọi chuyện lại không được suôn sẻ như vậy. Bởi nhiều người dùng máy đã và đang phải đối mặt với nhiều sự cố khó chịu khác nhau trên máy. Chẳng hạn như tình trạng iPhone 12 Pro Max không nhận SIM - sự cố ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu liên lạc của bạn trên thiết bị của Apple.

iPhone 12 Pro Max không nhận SIM
iPhone 12 Pro Max không nhận SIM gây ra nhiều rắc rối

Bạn nên làm gì khi iPhone 12 Pro Max không nhận SIM?

Dù hiện đại và thời thượng đến đâu, nghe gọi - nhắn tin và mạng dữ liệu di động vẫn là một trong những tính năng quan trọng nhất của dế yêu. Chỉ cần một trong những tính năng này xuất hiện lỗi, những phút giây trải nghiệm của bạn trên iPhone 12 Pro Max cũng ngay lập tức bị ảnh hưởng.

Chính vì vậy, nếu iPhone 12 Pro Max bỗng dưng không nhận SIM, bạn cần nhanh chóng khắc phục sự cố bằng những thủ thuật đơn giản sau đây:

1. Kiểm tra SIM và khay SIM

Đầu tiên, bạn hãy tháo SIM ra khỏi iPhone 12 Pro Max. Sau đó, dùng khăn mềm lau qua bề mặt SIM rồi tiến hành lắp lại chuẩn xác như ban đầu.

Nếu cách này không hiệu quả, bạn nên thử lắp SIM qua một chiếc smartphone khác. Nếu chiếc smartphone này cũng không thể nhận SIM, chứng tỏ SIM của bạn có vấn đề. Bạn cần liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ đổi SIM mới.

Ngoài ra, bạn đừng quên kiểm tra khay SIM và đảm bảo bộ phận này vẫn còn lành lặn và nguyên vẹn nhé.

Kiểm tra SIM iPhone 12 Pro Max
Kiểm tra SIM iPhone 12 Pro Max

2. Bật/tắt chế độ máy bay

Đây là thủ thuật hữu hiệu đối với những sự cố liên quan đến SIM, mạng dữ liệu di động, Wifi hoặc Bluetooth.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần bật chế độ máy bay trên iPhone 12 Pro Max. Sau khoảng 1 phút, bạn tắt bỏ chế độ này để các kết nối trên máy được "refresh".

Bật/tắt chế độ máy bay trên máy
Bật/tắt chế độ máy bay là thủ thuật bạn nên áp dụng

3. Khởi động lại máy

Với lỗi không nhận SIM trên iPhone 12 Pro Max, bạn không thể bỏ qua thao tác đơn giản này. Sau khi khởi động lại, chiếc dế yêu của bạn thường hoạt động thêm trơn tru và ổn định. Do đó, sự cố cũng có thể được khắc phục theo.

Đừng quên khởi động lại iPhone 12 Pro Max
Khởi động lại - thủ thuật quen thuộc nhưng không lỗi thời

Xem thêm:

4. Cập nhật phần mềm

Không loại trừ khả năng iPhone 12 Pro Max không nhận SIM là do những vấn đề liên quan đến phần mềm. Nếu Apple đã tung ra phiên bản iOS mới chính thức, bạn nên tiến hành update cho dế yêu, để những vấn đề còn tồn tại trên phiên bản iOS cũ được hỗ trợ khắc phục.

Cập nhật iOS cho iPhone
Bạn nên thử cập nhật phiên bản iOS mới cho iPhone 12 Pro Max

5. Đặt lại cài đặt mạng

Đây cũng là một thao tác đơn giản mà táo khuyết nên áp dụng khi có lỗi xảy ra với các kết nối trên máy. Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Đặt lại cài đặt mạng để thực hiện thao tác này.

Đặt lại cài đặt mạng iPhone
Đặt lại cài đặt mạng iPhone 12 Pro Max

6. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu Đặt lại cài đặt mạng không giúp bạn giải quyết vấn đề, hãy đặt lại tất cả các cài đặt của máy bằng cách chọn lệnh Đặt lại tất cả các cài đặt trong phần Đặt lại.

Hoặc bạn cũng có thể chọn phần Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Tuy nhiên, thao tác này có thể xóa hết dữ liệu trên máy. Do vậy, trước khi thực hiện, bạn cần sao lưu dữ liệu cẩn thận.

Đặt lại tất cả cài đặt
Đặt lại tất cả cài đặt trên iPhone 12 Pro Max

7. Đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa

iPhone 12 Pro Max không nhận SIM có thể do lỗi khách quan từ nhà sản xuất hoặc từ những hư hỏng ở phần cứng. Với trường hợp này, bạn không thể tự mình khắc phục tại nhà.

Do đó, bạn cần liên hệ ngay với cửa hàng đã mua máy hoặc đem dế yêu đến một trung tâm sửa chữa iPhone uy tín. Bạn sẽ được hỗ trợ kiểm tra và giải quyết lỗi chuẩn xác nhất.

FASTCARE luôn tận tâm với khách hàng
Bạn nên gửi gắm dế yêu cho một trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp

Chúc bạn thành công!