Khắc phục iPhone 12 Pro Max không kết nối được Bluetooth bằng thủ thuật đơn giản

iPhone 12 Pro Max không kết nối được Bluetooth ngăn cản bạn sử dụng nhiều phụ kiện, khiến việc trải nghiệm một số tính năng gặp khó khăn. Vì vậy, đây luôn được coi là một sự cố phiền phức, mà bất cứ iFan nào cũng đều mong muốn giải quyết nhanh chóng khi không may gặp phải.

Một chiếc smartphone đẳng cấp vẫn có thể gặp phải những lỗi lặt vặt. iPhone 12 Pro Max dù đắt đỏ và thời thượng vẫn có thể gặp phải những lỗi "cơ bản" như không kết nối được Bluetooth. Với tình trạng này, bạn không thể kết nối dế yêu với loa hoặc tai nghe không dây - những phụ kiện sang chảnh của bản thân. Đồng thời, việc trao đổi dữ liệu với những thiết bị khác cũng không còn thuận tiện như trước.

Lỗi iPhone 12 Pro Max không kết nối được Bluetooth
Lỗi iPhone 12 Pro Max không kết nối được Bluetooth

Vậy nếu bỗng dưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện ra chiếc iPhone 12 Pro Max của mình gặp vấn đề ở Bluetooth, thì bạn phải làm gì tiếp theo?

Lý do khiến iPhone 12 Pro Max không kết nối được Bluetooth?

Tình trạng iPhone 12 Pro Max không bật được Bluetooth hoặc không thể sử dụng được tính năng này thường xuất phát từ những nguyên nhân quen thuộc như:

Phần mềm của máy bị xung đột. Phiên bản iOS trên máy có vấn đề. Khi đó, nhiều lỗi lặt vặt có thể xảy ra, không loại trừ những lỗi liên quan đến Bluetooth.

Thiết bị, phụ kiện mà bạn muốn kết nối Bluetooth với iPhone 12 Pro Max bị lỗi. Với trường hợp này, nguyên nhân không nằm trên chiếc dế yêu của bạn.

Bộ phận Bluetooth trên iPhone 12 Pro Max đã bị hư hỏng. Đây là một trường hợp nghiêm trọng, khi bạn không thể tự mình khắc phục sự cố, mà bạn phải gửi gắm dế yêu cho một trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp.

Tại sao iPhone 12 Pro Max không kết nối được Bluetooth?
Nguyên nhân có thể nằm ở phụ kiện Bluetooth bạn muốn kết nối

iPhone 12 Pro Max không kết nối được Bluetooth, bạn phải làm sao?

Với hiện tượng không kết nối được Bluetooth trên iPhone 12 Pro Max, bạn có thể áp dụng một vài thủ thuật sau đây để khắc phục:

✪ Tắt rồi bật Bluetooth - Bật rồi tắt chế độ máy bay

Đầu tiên, bạn hãy tạm thời tắt bỏ kết nối Bluetooth trên máy. Sau khoảng 1 phút, bạn bật lại tính năng này, để Bluetooth ổn định trở lại.

Nếu không có tác dụng, bạn hãy bật Chế độ máy bay. Khi đó, các kết nối của iPhone 12 Pro Max, bao gồm Bluetooth sẽ tạm ngưng hoạt động. Tiếp theo, bạn tắt bỏ Chế độ máy bay, để các kết nối được kích hoạt. Đây là thủ thuật được nhiều người áp dụng khi Wifi, Bluetooth,... trên smartphone xuất hiện một tình trạng bất thường nào đó.

Tắt rồi bật Bluetooth
Tắt rồi bật Bluetooth là một thủ thuật đơn giản và hiệu quả

✪ Khởi động lại máy - Cập nhật phiên bản iOS mới

Thao tác tiếp theo bạn nên áp dụng khi iPhone 12 Pro Max không tìm thấy Bluetooth chính là khởi động lại điện thoại. Đây là một thủ thuật siêu đơn giản và quen thuộc mà bất cứ người dùng nào cũng đều có thể tiến hành.

Ngoài ra, nếu Apple đã tung ra phiên bản iOS mới chính thức, bạn cũng nên xem xét cập nhật ngay cho chiếc dế yêu của mình. Bởi một vài lỗi cũng có thể được giải quyết sau khi bạn update iOS mới cho iPhone 12 Pro Max.

✪ Kiểm tra và quên thiết bị kết nối 

Khi iPhone 12 Pro Max không thể kết nối Bluetooth với một thiết bị nào đó, bạn hãy thử kết nối với những thiết bị khác. Nếu vẫn không thể kết nối thành công, chứng tỏ nguyên nhân nằm ở chiếc smartphone của bạn và ngược lại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể vào Cài đặt => Bluetooth => Nhấn vào biểu tượng chữ "i" vào bên cạnh thiết bị bạn muốn kết nối => Quên thiết bị này. Sau đó, bạn hãy thử kết nối lại xem sao.

Quên thiết bị Bluetooth
Cách quên thiết bị Bluetooth

✪ Đặt lại cài đặt mạng - Đặt lại tất cả cài đặt

Để đặt lại cài đặt mạng, bạn vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại. Tại đây, bạn chọn Đặt lại cài đặt mạng. Nếu không thành công, bạn chọn Đặt lại tất cả cài đặt.

Hai thao tác trên không xóa mất dữ liệu của bạn trên máy. Do đó, bạn có thể yên tâm áp dụng cho chiếc iPhone 12 Pro Max yêu quý của mình.

Đặt lại tất cả cài đặt
Đặt lại tất cả cài đặt trên iPhone 12 Pro Max

✪ Đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa

Bạn đã kiên trì ngồi áp dụng từng giải pháp nêu trên, nhưng vẫn bị lỗi iPhone 12 Pro Max không kết nối được Bluetooth tiếp tục làm phiền? Khi đó, bạn chỉ còn cách đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa mà thôi. Bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín, để sự cố được xử lý dứt điểm một lần, mà không phải tốn nhiều thời gian chờ đợi.

Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn cần: