7 cách khắc phục iPhone 12 Pro Max không đổ chuông khi có cuộc gọi đến

Với 7 cách khắc phục lỗi iPhone 12 Pro Max không đổ chuông khi có cuộc gọi đến được gợi ý sau đây, iFan sẽ không còn bối rối mỗi khi gặp phải sự cố.

Dù là một trong những chiếc smartphone đẳng cấp nhất nhì trong thời điểm hiện tại, nhưng đôi khi iPhone 12 Pro Max vẫn có thể khiến các táo khuyết phải cảm thấy "cạn lời" vì những sự cố "sơ đẳng". Tình trạng iPhone 12 Pro Max không đổ chuông khi có cuộc gọi đến là một trong số đó.

Dù không phải là một lỗi nghiêm trọng, cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến việc trải nghiệm các tính năng trên máy của người dùng, nhưng hiện tượng iPhone 12 Pro Max từ chối đổ chuông vẫn mang đến nhiều khó chịu. Vậy với sự cố này, bạn nên làm thế nào?

iPhone 12 Pro Max không đổ chuông khi có cuộc gọi đến
iPhone 12 Pro Max không đổ chuông khi có cuộc gọi đến là một sự cố phổ biến

7 cách khắc phục lỗi iPhone 12 Pro Max không đổ chuông khi có cuộc gọi đến

Nếu iPhone 12 Pro Max không đổ chuông khi có tin nhắn hay cuộc gọi đến, một vài thủ thuật điện thoại sau đây có thể giúp bạn xử lý sự cố nhanh chóng:

1. Kiểm tra lại cài đặt âm thanh

Đầu tiên, bạn hãy vào Cài đặt => Âm thanh. Trong phần Chuông và Âm báo, bạn hãy đảm bảo âm lượng đã được thiết lập ở mức phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra nút gạt âm thanh trên thân máy. Bởi nếu nút gạt âm thanh vô tình được đặt ở chế độ im lặng, máy cũng không thể đổ chuông như mong muốn của bạn.

Xem lại cài đặt âm thanh trên iPhone 12 Pro Max
Xem lại cài đặt âm thanh trên iPhone 12 Pro Max

2. Tắt bỏ chế độ Không làm phiền

Ở chế độ Không làm phiền (Do Not Disturb), chiếc iPhone 12 Pro Max của bạn không rung, không đổ chuông, cũng không sáng màn hình khi có cuộc gọi đến, tin nhắn và thông báo mới. Vì vậy, kích hoạt chế độ này cũng được coi là một nguyên nhân gây ra sự cố.

Để tắt chế độ Không làm phiền, bạn chỉ cần vuốt mở Trung tâm điều khiển. Sau đó, bạn tắt bỏ biểu tượng mặt trăng lưỡi liềm là được.

Chế độ Không làm phiền
Chế độ Không làm phiền có thể là thủ phạm của sự cố

3. Khởi động lại iPhone 12 Pro Max

Khởi động lại iPhone 12 Pro Max giúp chiếc smartphone của bạn tạm thời được nghỉ ngơi, "F5" và hoạt động ổn định trở lại.

Vì thế, khi iPhone 12 Pro Max gặp phải một sự cố bất thường nào đó, đây luôn được coi là một thủ thuật được mọi người yêu thích áp dụng cũng như mang đến tỉ lệ thành công cao.

Đừng quên khởi động lại iPhone 12 Pro Max
Bạn nên khởi động lại iPhone 12 Pro Max

4. Kiểm tra kết nối Bluetooth

Nếu đang bật Bluetooth trên iPhone 12 Pro Max, bạn nên thử tắt bỏ kết nối này xem sao. Bởi trong một số trường hợp, iPhone có thể tự động kết nối với tai nghe/loa Bluetooth, khiến máy không thể đổ chuông như bình thường.

Tắt bỏ Bluetooth
Bạn nên thử tắt bỏ Bluetooth

Có thể bạn cần:

5. Cập nhật phiên bản iOS mới nhất

Một vài vấn đề liên quan đến phần mềm có thể nguyên nhân khiến chiếc iPhone 12 Pro Max không thể đổ chuông.

Do vậy, khi phiên bản iOS mới đã chính thức được Apple được phát hành, bạn cũng nên nhanh chóng update cho dế yêu. Bởi các phiên bản này thường đi kèm với những bản vá sửa lỗi, giúp bạn khắc phục một vài sự cố còn đang tồn tại trên thiết bị.

Cập nhật iOS
Cập nhật iOS mới nhất cho iPhone 12 Pro Max cũng là giải pháp bạn nên áp dụng

6. Khôi phục cài đặt gốc

Bạn có thể vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Đặt lại cài đặt gốc. Với thủ thuật này, các thiết lập trên máy được đưa về trạng thái ban đầu, nhưng dữ liệu trên máy không bị mất đi.

Nếu cách trên không có tác dụng, bạn có thể chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt trong phần Đặt lại. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện thao tác này khi đã sao lưu dữ liệu trên máy cẩn thận.

Xóa tất cả nội dung và cài đặt
Xóa tất cả nội dung và cài đặt

 

7. Đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa

Trong một số ít trường hợp, iPhone 12 Pro Max không đổ chuông khi có cuộc gọi đến có thể do nguyên nhân khách quan của nhà sản xuất, khi bạn đen đủi mua phải một chiếc smartphone bị lỗi. Hoặc nghiêm trọng hơn, có thể chiếc dế yêu của bạn bị hư loa ngoài hoặc IC âm thanh.

Chính vì vậy, khi những thủ thuật nêu trên không đem lại tác dụng, bạn đừng quên đem máy đi bảo hành hoặc gửi gắm máy cho một trung tâm sửa chữa iPhone nhé.

Loa ngoài iPhone 12 Pro Max bị hư
Loa ngoài iPhone 12 Pro Max bị hư là một nguyên nhân của sự cố

Chúc các bạn sớm khắc phục sự cố thành công!