iPhone 12 Pro Max bị tối màn hình, thủ phạm nằm ở đâu?

iPhone 12 Pro Max bị tối màn hình đang khiến nhiều iFan mất ăn mất ngủ vì lo lắng. Vậy tình trạng này có thật sự nghiêm trọng như suy nghĩ của bạn hay không?

iPhone 12 Pro Max là chiếc smartphone đắt đỏ và thời thượng. Màn hình của máy cũng sở hữu khả năng hiển thị đỉnh cao, mang đến người dùng những phút giây trải nghiệm đẳng cấp. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn luôn được sử dụng trọn vẹn các tính năng trên máy.

Bởi giống như mọi chiếc smartphone, từ bình dân cho đến cao cấp, iPhone 12 Pro Max vẫn có nguy cơ phải đối mặt với nhiều sự cố bất thường khác nhau trong thời gian hoạt động. iPhone 12 Pro Max tự tối màn hình là một trong số đó.

iPhone 12 Pro Max bị tối màn hình
iPhone 12 Pro Max bị tối màn hình là tình trạng khiến nhiều người lo lắng

Những giải pháp bạn nên áp dụng khi iPhone 12 Pro Max bị tối màn hình

Những hư hỏng trên màn hình luôn mang đến nhiều ức chế và khó chịu. Vì vậy, nếu màn hình iPhone 12 Pro Max bị tối, bạn cũng không thể vô tư trải nghiệm chiếc smartphone cao cấp của mình được nữa.

Với tình trạng chẳng ai mong muốn này, bạn nên tìm hiểu và áp dụng một vài thủ thuật điện thoại sau đây:

✪ Khởi động lại iPhone 12 Pro Max

Đôi khi chỉ với một vài "chập cheng" trong phần mềm, iPhone 12 Pro Max cũng có khả năng bị lỗi ở nhiều tính năng. Không loại trừ lỗi tối màn hình gây nhiều ức chế trên máy.

Do vậy, khi gặp phải sự cố, bạn nên thử khởi động lại máy, để iPhone 12 Pro Max được ổn định lại xem sao. Ngoài ra, nếu iOS đã có phiên bản mới, bạn nên cân nhắc update cho dế yêu.

Đừng quên khởi động lại iPhone 12 Pro Max
Khởi động lại iPhone 12 Pro Max

✪ Kiểm tra miếng dán màn hình

Miếng dán màn hình có thể là "thủ phạm" khiến độ sáng màn hình trên iPhone 12 Pro Max bị "dở chứng". Nhất là khi phụ kiện này vô tình che mất cảm biến tiệm cận ở trên đầu.

Chính vì thế, với lỗi tối màn hình trên iPhone 12 Pro Max, bạn nên kiểm tra lại miếng dán màn hình trên máy, nhất là khi sự cố xảy ra sau khi bạn mới dán màn hình cho dế yêu. Cẩn thận hơn, bạn có thể tháo bỏ phụ kiện này để xem sự cố có được khắc phục hay không.

Miếng dán màn hình iPhone 12 Pro Max
Miếng dán màn hình iPhone 12 Pro Max

Có thể bạn quan tâm:

✪ Tắt bỏ chế độ Nguồn điện thấp và Độ sáng tự động

Chế độ Nguồn điện thấp và tính năng Độ sáng tự động có thể làm ảnh hưởng đến độ sáng màn hình iPhone. Nếu bạn thấy độ sáng màn hình của dế yêu bỗng dưng bị tối đột ngột, đừng quên nghĩ đến 2 yếu tố này. Bởi chế độ Nguồn điện thấp thường giảm độ sáng màn hình, trong khi tính năng Độ sáng tự động lại điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên ánh sáng môi trường bên ngoài.

Với lỗi iPhone 12 Pro Max bị tối màn hình, bạn hãy thử tắt bỏ chế độ Nguồn điện thấpĐộ sáng màn hình với thao tác sau:

Cài đặt => Pin => Chế độ Nguồn điện thấp và tắt bỏ chế độ này là xong.

Cài đặt => Cài đặt chung => Trợ năng => Thích nghi màn hình => Độ sáng tự động.

Tắt bỏ tính năng Độ sáng tự động
Tắt bỏ tính năng Độ sáng tự động

✪ Tránh để máy bị nóng

Không chỉ trên iPhone 12 Pro Max mà trên hầu hết các dòng iPhone hiện nay, máy sẽ tự động giảm độ sáng màn hình khi máy bị nóng. Đây là tính năng mặc định của các thiết bị nhà Táo nên muốn khắc phục, bạn chỉ còn cách hạn chế làm máy bị nóng mà thôi.

Trong trường hợp những thủ thuật trên hoàn toàn "vô dụng" với lỗi iPhone 12 Pro Max bị tối màn hình mà bạn đang gặp phải, đem máy đi bảo hành hoặc gửi gắm máy cho một trung tâm sửa iPhone uy tín chính là bước tiếp theo bạn cần áp dụng cho dế yêu.

Chúc bạn thành công!