iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình có dễ xử lý không nhỉ?

iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình là tình trạng không mấy dễ chịu. Nhưng nếu biết các mẹo dưới đây, vấn đề sẽ không còn “làm khó” iFan nữa. Tìm hiểu thử xem sao nha!

Với những tín đồ của nhà Táo, iPhone 12 Pro Max là chiếc điện thoại cao cấp không thể bỏ qua. Sự thay đổi vượt bậc về cả thiết kế và hiệu năng, mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, bất chấp công nghệ cao cấp, chiếc Táo khuyết này thỉnh thoảng vẫn có một số vấn đề. Trên các diễn đàn, người dùng phàn nàn về tình trạng iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình. Nguyên nhân chủ yếu có thể do quá trình sử dụng, iFan đã có thao tác không đúng.

Điện thoại iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình

iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình – tại sao vậy ta?

Chiếc iPhone 12 Pro Max đang rơi vào trạng thái “không hiểu” các thao tác của bạn là gì. Vì thế, màn hình dường như đóng băng và không phản hồi lại. iPhone 12 Pro Max đơ màn hình không phải là vấn đề nhỏ, vì việc sử dụng dế yêu bị gián đoạn một thời gian. Nhưng liệu bạn có biết nguyên nhân vì sao không?

Bạn đang cho rằng chiếc iPhone 12 Pro Max của mình rất “siêu nhân”, nên đã tải hàng loạt ứng dụng nặng máy như game 3D… Đồng thời, iFan sử dụng máy với cường độ cao, liên tục và không để dế yêu có thời gian “nghỉ ngơi”. Khi phải hoạt động quá công suất, màn hình iPhone 12 Pro Max có thể bị đơ.

Xuất hiện “ứng dụng lạ mặt nào đó”, không tương thích với iPhone 12 Pro Max của bạn. Đây cũng là “thủ phạm” gây ra tình trạng đơ màn hình của smartphone.

Không loại trừ khả năng việc iPhone 12 Pro Max bị đơ do miếng dán màn hình của bạn. Miếng dán kém chất lượng, bị cũ nên không mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

Cũng có thể iOS không phù hợp với iPhone 12 Pro Max. Ngoài ra, phần mềm máy bị xung đột cũng là nguyên nhân quá quen thuộc với các trục trặc trên dế yêu, trong đó có đơ màn hình.

Bên cạnh đó, iFan có vô tình để máy bị va chạm mạnh, thậm chí là đã có một màn “tung hứng” không mong muốn. Đồng thời, iPhone 12 Pro Max bị ngâm nước quá lâu… Do vậy, một số linh kiện bên trong của máy đã bị hỏng, dẫn đến tình trạng đơ màn hình “đáng ghét” này.

Nguyên nhân iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình

iPhone 12 Pro Max bị đơ màn hình – Làm thế nào để xử lý?

Khi gặp phải tình trạng này, nhiều iFan loay hoay, lo lắng vì chiếc Táo khuyết của mình “không nghe lời”. Tuy nhiên, các thủ thuật điện thoại ngay sau đây sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng:

Buộc iPhone 12 Pro Max phải khởi động lại

Thông thường, khi màn hình dế yêu bị đơ, bạn không thể thực hiện các thao tác trên máy. Thậm chí là khởi động lại như cách bạn vẫn làm cũng không được. Do vậy, iFan chỉ còn cách “cưỡng chế” iPhone 12 Pro Max khởi động lại. Thao tác này đủ để khắc phục tình trạng đơ màn hình đang gặp phải. Bạn hãy thực hiện các bước cụ thể:

Bước 1: Nhấn và thả nhanh vào nút Tăng âm lượng.

Bước 2: Nhấn và thả nhanh tiếp tục vào nút Giảm âm lượng.

Bước 3: Nhấn giữ phím Nguồn cho đến khi máy tắt và logo quả Táo khuyết hiện ra.

Khắc phục iPhone 12 Pro Max đơ màn hình

Hãy thử sạc chiếc iPhone 12 Pro Max của bạn

Để “hồi sinh” cho chiếc smartphone của mình, người dùng hãy thử sạc pin cho máy. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên sạc bằng bộ sạc chính hãng Apple, đồng thời cắm sạc trực tiếp chứ không nên cắm sạc qua máy tính nhé. Để tối đa khoảng 1 giờ đồng hồ xem tình trạng màn hình iPhone 12 Pro Max bị đơ có được khắc phục hay không.

Sạc pin cho iPhone 12 Pro Max

Xem thêm: iPhone 12 Pro Max sạc bị nóng máy khắc phục thế nào?

Nếu vẫn không được – hãy khôi phục lại dế yêu

Khi chiếc iPhone 12 Pro Max không có vẻ gì là phản hồi lại với các mẹo trên. Có thể bạn cần phải khôi phục iPhone 12 Pro Max. Nhưng trước khi thực hiện, bạn nên đảm bảo rằng smartphone được sao lưu thường xuyên. Bởi vì thao tác này xóa các dữ liệu có trên máy của bạn.

B1: Bước đầu tiên là bạn cần kết nối iPhone 12 Pro Max với máy tính được cài sẵn iTunes.

B2: Nhấn/thả nút Tăng âm lượng. Sau đó lại nhấn/thả nút Giảm âm lượng.

B3: Nhấn giữ nút Nguồn đến khi máy khởi động lại. Nhưng bạn vẫn phải giữ cho đến khi có thông báo kết nối iTunes mới được thả ra.

B4: Lúc này, iTunes trên máy tính sẽ báo là đã kết nối với iPhone 12 Pro Max, và máy đang ở chế độ khôi phục. Khi có 2 lựa chọn hiện ra, 1 là cập nhật và 2 là khôi phục. Bạn chỉ cần chọn vào Khôi phục là hoàn thành.

Xin lưu ý:

  • Nếu sự cố liên quan đến phần cứng, và bạn không thể tự khắc phục. iFan nên tìm đến các trung tâm sửa chữa iPhone nhé! Tại đây, kỹ thuật viên sẽ hỗ trợ nhanh chóng cho bạn.
  • Với màn hình iPhone 12 Pro Max còn có vô vàn vấn đề khác như bị tối màn hình… Bài viết iPhone 12 Pro Max bị tối màn hình, thủ phạm nằm ở đâu? Sẽ giúp bạn giải quyết!

Chúc mọi người khắc phục được tình trạng iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình! Mong rằng các thông tin trên sẽ giúp iFan có trải nghiệm tốt hơn với dế yêu.