Giải pháp cho chiếc iPhone 5 hư nút volume của bạn

Bạn đang tìm cách xử lý sự cố iPhone 5 hư nút volume nhanh chóng và chính xác? Bài viết sau sẽ gợi ý những cách khắc phục phù hợp dành cho bạn.

Bất cứ chiếc điện thoại nào, dù hiện đại và cao cấp đến đâu cũng không thể tránh khỏi những tác động của thời gian và những tác động vật lý hay hóa học từ bên ngoài. iPhone 5 - chiếc điện thoại từng gây bão một thời cũng vậy. Sau một thời gian sử dụng, người sở hữu nó sẽ phải đối mặt với nhiều tình trạng hư hỏng. Mà iPhone 5 hư nút volume chính là một ví dụ điển hình. Cùng chúng tôi tham khảo bài viết để có được những giải pháp khắc phục nếu nhu đây là tình trạng mà bạn gặp phải.

iPhone 5 hu nut volume
Nút volume của iPhone rất dễ bị hư hỏng

Nguyên nhân khiến iPhone 5 hư nút volume là gì?

Dù không phải là một lỗi quá nghiêm trọng. Nhưng việc iPhone 5 hư nút volume cũng có thể gây ra khá nhiều tình huống khó chịu bởi lúc này. Bạn sẽ không thể điều chỉnh âm lượng khi gọi điện hoặc khi nghe nhạc, xem phim theo ý thích của mình. Nhắc đến nguyên nhân gây ra tình trạng này, bạn không thể bỏ qua các yếu tố sau đây:

  • Nút volume được sử dụng trong thời gian dài với tần suất lớn, khiến phím nút vật lý này bị nhờn hoặc liệt hoàn toàn.
  • iPhone 5 phải tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn, mà lại không được vệ sinh thường xuyên, khiến nút volume có thể bị kẹt cứng.
  • Nút volume của iPhone 5 bị hoen gỉ, ăn mòn do máy bị rơi vào nước hoặc phải tiếp xúc với môi trường ẩm ướt, có độ ẩm cao, có nhiều hóa chất độc hại.
  • iPhone 5 bị rơi rớt, va đập mạnh với vật cứng hoặc bị tì đè với vật nặng. Đây là nguyên nhân chính khiến iPhone 5 hư nút nguồn và nút volume. Dù là một trường hợp hư hỏng nghiêm trọng mà người dùng không thể tự mình khắc phục nhưng đồng thời, đây cũng là trường hợp mà nhiều người dùng gặp phải nhất.
iPhone 5 hu nut volume
iPhone 5 hư nút volume bởi nhiều nguyên nhân khác nhau

Bạn nên làm gì khi iPhone 5 hư nút volume?

  • Trước hết, bạn cần đảm bảo chiếc iPhone 5 của mình, nhất là khu vực nút volume đã được làm sạch hết bụi bẩn. Bạn có thể vệ sinh cho máy bằng khăn khô hoặc bàn chải mềm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ này tại các trung tâm sửa chữa iPhone.
  • Hãy đảm bảo chiếc iPhone 5 của bạn luôn được tiếp xúc với môi trường khô ráo và thoáng mát. Nếu máy bị ngấm nước, hãy tìm cách lau khô tất cả các bộ phận rồi đem máy đi kiểm tra.
  • Cuối cùng, nếu không thể tự mình khắc phục lỗi hư hỏng này, bạn hãy nhanh chóng sử dụng dịch vụ thay nút volume iPhone 5 tại các trung tâm uy tín và chất lượng. Khi đó, các kĩ thuật viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách chính xác nhất.
iPhone 5 hu nut volume
Bạn cần đem máy đi sửa chữa tại các trung tâm uy tín khi nút volume bị hư hỏng

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn xử lý tình trạng iPhone 5 hư nút volume. Khi xác định lỗi là do hư hỏng phần cứng và hiện đang tìm địa chỉ để được hỗ trợ. FASTCARE chính là nơi mà bạn nên tìm đến. Tại đây, tình trạng hư nút volume trên chiếc iPhone 5 sẽ được hỗ trợ và khắc phục. Mọi thắc mắc của bạn điều sẽ được giải đáp một cách tốt nhất. Chúc các bạn thành công!