Đọc file PDF trên Android bị lỗi font, bạn phải làm thế nào?

Nếu là người thường xuyên đọc truyện, tài liệu hoặc những văn bản khác trên điện thoại, tình trạng đọc file PDF trên Android bị lỗi font sẽ mang đến cho bạn nhiều khó chịu.

Smartphone ngày càng trở nên đa năng. Không chỉ phục vụ nhu cầu liên lạc hay giải trí, nhiều tín đồ công nghệ còn sử dụng chiếc dế yêu của mình như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhu cầu học tập và làm việc. Trong đó, đọc file PDF trên smartphone Android đã trở thành thói quen của không ít người dùng máy.

Tuy nhiên, không phải lúc nào việc đọc file PDF trên dế yêu cũng diễn ra trơn tru như ý. Bởi trong nhiều trường hợp, bạn có thể gặp phải lỗi font chữ trên điện thoại Android khi đọc file PDF. Điều này khiến bạn không thể đọc và tiếp thu nội dung trên file trọn vẹn như mong muốn.

Đọc file PDF trên Android bị lỗi font
Đọc file PDF trên Android bị lỗi font là tình trạng nhiều người đang gặp phải

Đọc file PDF trên Android bị lỗi font, nguyên nhân là gì?

Nguyên nhân khiến file PDF bị lỗi font trên điện thoại cũng không hề xa lạ với các tín đồ smartphone. Bởi các "thủ phạm" chính gây tình trạng này thường là:

Font chữ trên file PDF gốc đã có vấn đề. Vì vậy, khi tải về và mở trên smartphone Android, file này cũng thường bị lỗi font. Nếu file gốc sử dụng các font lạ như VNI Windows hoặc TCVN, đây là tình trạng bạn có khả năng cao gặp phải.

Ứng dụng mở file PDF trên chiếc smartphone của bạn đã bị lỗi. Đây cũng là lý do của nhiều trường hợp file PDF bị lỗi font khi đọc.

Chiếc smartphone của bạn gặp phải một vài vấn đề ở phần mềm, nên tính năng mở file PDF trên máy cũng bị ảnh hưởng theo. Nguyên nhân này không quá phổ biến, nhưng bạn cũng không nên chủ quan bỏ qua.

Nguyên nhân đọc file PDF trên Android bị lỗi font
Có thể file PDF đã bị lỗi font ngay từ đầu

 Có thể bạn quan tâm:

Khắc phục đọc file PDF trên Android bị lỗi font như thế nào?

Tình trạng file PDF bị lỗi font chữ trông có vẻ đơn giản, nhưng cách khắc phục lại không dễ dàng chút nào. Bởi trong nhiều trường hợp, khi nguyên nhân thuộc về file gốc ban đầu và bạn không có quyền chỉnh sửa file này, mọi thứ sẽ trở nên vô vọng.

Tuy nhiên, nếu không may gặp phải sự cố, thay vì thở dài hoang mang, bạn vẫn nên bình tĩnh tìm đến một vài thủ thuật sau đây:

Nếu sự cố chỉ xảy ra với một số file PDF nhất định, còn những file khác vẫn có font chữ bình thường, khả năng cao nguyên nhân đã nằm ở file gốc. Với trường hợp này, bạn có thể chọn những giải pháp sau:

Tìm và tải về 1 file PDF khác với nội dung tương tự để thay thế cho file bị lỗi.

Liên hệ với người tạo file và nhờ họ chỉnh sửa font chữ sang 1 font khác thông dụng hơn.

Nếu là người tạo file này, bạn có thể chuyển file PDF sang file Word (sử dụng Microsoft Word hoặc Adobe Acrobat trên máy tính), đổi font rồi lại chuyển sang file PDF như như ban đầu. Đây cũng là cách chỉnh sửa file PDF không bị lỗi font được nhiều người áp dụng.

Thử tải về điện thoại Android một ứng dụng đọc file PDF khác. Trong các ứng dụng hỗ trợ tính năng này, Adobe AcrobatDocs To Go là 2 cái tên được nhiều người yêu thích nhờ khả năng hoạt động ổn định. Vì vậy, bạn nên thử cân nhắc tải 2 ứng dụng này về máy xem sao.

Adobe Acrobat là ứng dụng đọc PDF ổn định
Adobe Acrobat là ứng dụng đọc PDF ổn định

Khởi động lại smartphone và cập nhật phiên bản phần mềm mới (nếu có). Dù không mang lại nhiều tác dụng với trường hợp Android mở file PDF bị lỗi font, nhưng đây vẫn là các thủ thuật đơn giản bạn nên thử vậy may thực hiện.

Chắc chắn tình trạng đọc file PDF trên Android bị lỗi font sẽ mang đến cho bạn cảm giác ức chế với nhiều phiền phức. Hy vọng rằng với những thủ thuật được FASTCARE gợi ý, bạn có thể giải quyết thành công sự cố khó chịu này.