Do đâu mà Samsung J3 Pro không lên màn hình?

Nhiều người dùng đang đối mặt với tình trạng Samsung J3 Pro không lên màn hình. Nhưng không rõ nguyên nhân tại sao, cũng như giải pháp để khắc phục. Thông tin bài viết được chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về sự cố này.

Những chiếc điện thoại giá rẻ hay thuộc phân khúc tầm trung thường gặp phải nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng. Vì vậy, dẫu được đánh giá tốt và có sức cạnh tranh cao. Nhưng Samsung J3 Pro cũng không thể thoát khỏi nguy cơ mắc phải những lỗi hư hỏng quen thuộc. Chẳng hạn như tình trạng Samsung J3 Pro không lên màn hình đang khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. Bởi khi xử cố này xảy ra, người dùng sẽ hoàn toàn không sử dụng máy được nữa. Vì thế, đâu là nguyên nhân cũng như giải pháp xử lý luôn được rất nhiều người dùng quan tâm.

Samsung J3 Pro khong len man hinh
Samsung J3 Pro là chiếc smartphone có giá bán hấp dẫn

Do đâu mà Samsung J3 Pro không lên màn hình?

Tình trạng màn hình không thể hiển thị trên Samsung J3 Pro rất khó xác định chính xác nó bắt nguồn từ lỗi phần mềm hay phần cứng. Vì vậy, đây cũng là một lỗi mà người dùng thường rất ít khi tự mình khắc phục thành công. Nhìn chung, tình trạng này thường do các nguyên nhân sau đây gây ra:

– Người dùng mải mê sử dụng máy mà không để ý đến thời lượng pin còn lại của máy. Nó khiến máy hết sạch pin và không còn năng lượng để hoạt động. Tất nhiên bạn không thể khởi động lại máy và màn hình cũng không thể hiển thị. Lúc này, tình trạng không lên màn hình sẽ xuất hiện.

– Trong quá trình trải nghiệm chiếc điện thoại này. Bạn vô tình truy cập các trang web độc hại khiến máy bị nhiễm virus. Hoặc tải về các ứng dụng không rõ nguồn gốc, không tương thích với hệ điều hành của máy hay không tương thích với các ứng dụng khác. Điều này có thể gây ra xung đột phần mềm. Đây là nguyên nhân của rất nhiều sự cố khác nhau như Samsung J3 Pro lỗi màn hình hay màn hình Samsung J3 Pro không thể hiển thị.

– Bạn có thói quen sạc pin cho J3 Pro bằng bộ sạc không chính hãng. Thường sạc pin ở nơi có nguồn điện không ổn định, lại để máy tiếp xúc với môi trường ẩm ướt, có nhiệt độ cao thường xuyên khiến phần cứng bên trong máy bị hư hỏng. Đồng thời, việc để máy bị rơi rớt hay va chạm mạnh cũng có thể gây ra những hư hỏng tương tự. Nó sẽ khiến Samsung J3 Pro không lên màn hình.

Samsung J3 Pro khong len man hinh
Xung đột phần mềm cũng là nguyên nhân khiến Samsung J3 Pro không lên màn hình

Khắc phục Samsung J3 Pro không lên màn hình như thế nào?

➡ Đầu tiên, bạn hãy thử sạc pin cho máy trong khoảng 15 đến 20 phút bằng bộ sạc chính hãng và vẫn còn hoạt động tốt. Sau đó, hãy thử khởi động lại máy để xem màn hình đã có thể hiển thị được hay chưa.

➡ Để khắc phục những sự cố về phần mềm, lúc này hard reset là biện pháp tốt nhất dành cho bạn. Cách hard reset như sau: Nhấn giữ tổ hợp phím Nguồn + Home + Tăng âm lượng cho đến khi xuất hiện chế độ Recovery trên màn hình. Sau đó, bạn sử dụng các nút âm lượng để di chuyển tới mục Wipe data / Factory reset và dùng phím nguồn để xác nhận. Tiếp theo bạn chọn Yes => Delete all user data và chọn Reboot system now là xong. Bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi áp dụng biện pháp này. Bởi sau khi hard reset, mọi dữ liệu có trong điện thoại sẽ bị xóa hết toàn bộ.

Samsung J3 Pro khong len man hinh
Làm gì khi màn hình Samsung J3 Pro không thể hiển thị?

Nếu đã áp dụng mọi cách mà tình trạng Samsung J3 Pro không lên màn hình vẫn không được khắc phục. Khả năng cao, máy của bạn đã bị hư hỏng về phần cứng. Khi đó, bạn cần nhanh chóng đem máy đi sửa chữa để được kiểm tra và khắc phục chính xác lỗi hư hỏng. Nếu màn hình của máy bị hư, bạn cần phải thay màn hình Samsung J3 Pro. Và tương tự như vậy, nếu pin hay IC nguồn của máy bị lỗi, bạn cũng sẽ phải thay thế các bộ phận này.

Chúc các bạn thành công!