Điện thoại Xiaomi không tắt màn hình khi gọi khắc phục ra sao

Điện thoại Xiaomi không tắt màn hình khi gọi dễ khiến người dùng vô tình thao tác nhầm trong các cuộc gọi điện. Vì vậy, dù tưởng chừng chỉ là một sự cố nhỏ, nhưng tình trạng này vẫn gây ra nhiều bất tiện cho các Mifan.

Cảm biến tiệm cận được trang bị trên hầu hết các dòng smartphone hiện nay, Xiaomi cũng không là ngoại lệ. Đây là tính năng hữu ích, giúp chiếc dế yêu của bạn tự động tắt màn hình trong các cuộc đàm thoại, hạn chế những thao tác “lỗi” khi bạn áp máy vào tai. Vì thế, nếu điện thoại Xiaomi không tắt màn hình khi gọi. Khả năng cao đã có vấn đề xảy ra với cảm biến tiệm cận trên máy. Vậy bạn nên làm gì khi vô tình gặp phải tình trạng khó chịu này.

=> Có thể bạn quan tâm: Giải pháp khắc phục Xiaomi không vào được Recovery

loi dien thoai xiaomi khong tat man hinh khi goi

Dấu hiệu - nguyên nhân khiến điện thoại Xiaomi không tắt màn hình khi gọi

Dấu hiệu

Khi bạn nhận cuộc gọi đến hoặc thực hiện cuộc gọi đi trên máy, thay vì tắt màn hình, bộ phận này của Xiaomi vẫn sáng.

Trong các cuộc đàm thoại, màn hình Xiaomi không tắt. Lúc này, màn hình của máy xuất hiện thông báo yêu cầu bạn phải sử dụng tổ hợp phím để tắt bỏ một tính năng nào đó.

Nguyên nhân

Chức năng cảm biến tiệm cận chưa được kích hoạt. 

Bộ phận cảm biến tiệm cận bị che khuất sau khi bạn dán màn hình cho máy.

Bộ phận cảm biến tiệm cận đã bị hư hỏng trong thời gian bạn trải nghiệm điện thoại.

Phần mềm của của điện thoại bị xung đột. Đây cũng là một lý do phổ biến đằng sau tình trạng màn hình không tắt khi gọi trên Xiaomi.

Tính năng “Ngăn chặn quay số khi bỏ túi” đang được bật. Vì vậy, trong cuộc gọi, màn hình mới xuất hiện thông báo thay vì được tắt đi.

loi xiaomi khong tat man hinh khi goi

Cách đơn giản giúp khắc phục lỗi Xiaomi không tắt màn hình khi gọi

không tắt màn hình khi gọi không phải là lỗi hư hỏng nghiệm trọng. Bạn vẫn có thể khắc phục được nó thông qua một vài thủ thuật đơn giản. Vì thế, khi điện thoại Xiaomi không tắt màn hình khi gọi. Bạn nên thử tìm đến một vài thủ thuật đơn giản sau đây. Nó có thể giúp bạn xử lý tình trạng này ngay tại nhà. 

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo tính năng cảm biến tiệm cận trên máy đã được kích hoạt: Cài đặt => Ứng dụng hệ thống => Điện thoại. Tại đây, trong mục Cài đặt cuộc gọi đến, bạn cần bật tính năng Cảm biến tiệm cận.

Tiếp theo, nếu tính năng “Ngăn chặn quay số khi bỏ túi” đang được bật. Bạn cũng nên tắt bỏ bằng cách vào Cài đặt => Màn hình khóa. Tại đây, bạn tắt mục Ngăn chặn quay số khi bỏ túi là được.

Bạn cũng nên khởi động lại điện thoại và cập nhật phiên bản phần mềm mới cho Xiaomi. Nếu nhà sản xuất đã phát hành phiên bản mới cho chiếc smartphone của bạn.

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại hoặc up ROM mới, sau khi bạn đã sao lưu dữ liệu cẩn thận. Đây là một cách xử lý vô cùng hữu hiệu đối với các sự cố thường gặp trên máy.

xiaomi khong tat man hinh khi goi

Những giải pháp trên chưa thể giúp bạn khắc phục lỗi điện thoại Xiaomi không tắt màn hình khi gọi? Nếu vậy, nguyên nhân khả năng cao nằm ở bộ phận cảm biến tiệm cận trên thiết bị. Vì thế, bạn cần nhanh chóng đem Xiaomi tới một trung tâm sửa chữa đáng tin cậy, để máy được kiểm tra và thay mới bộ phận bị hư hỏng (nếu có).

Nếu như bạn phân vân và không biết mình nên đến trung tâm nào để được hỗ trợ. FASTCARE có lẽ là một trong những cái tên mà bạn nên tìm đến. Gọi ngay HOTLINE: 18002057 để được tư vấn trực tiếp.

=> Xem thêm: Xiaomi không hiện thông báo ngoài màn hình khóa