Điện thoại Vivo bị treo logo, đâu là giải pháp khắc phục?

Tình trạng điện thoại Vivo bị treo logo sẽ làm gián đoạn việc trải nghiệm máy của người dùng. Vậy đâu là giải pháp giúp bạn tự mình xử lý tình trạng này hiệu quả?

Treo logo là sự cố quen thuộc với nhiều người dùng smartphone. Khi sử dụng điện thoại Vivo, bạn cũng có thể gặp phải tình trạng khó chịu này, khiến viện liên lạc và sử dụng các tính năng trên máy không thể tiếp tục thực hiện. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cảm thấy quá lo lắng khi bỗng dưng gặp phải lỗi điện thoại Vivo bị treo logo trên chiếc dế yêu của mình. Bởi trong nhiều trường hợp, bạn có thể tự khắc phục tình trạng này bằng một vài thủ thuật đơn giản.

=> Có thể bạn quan tâm: Điện thoại Vivo không tải được ứng dụng

dien thoai vivo bi treo logo

Yếu tố nào khiến điện thoại Vivo bị treo logo?

Lỗi treo logo xảy ra trên chiếc điện thoại Vivo của bạn có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

Bạn sử dụng quá nhiều tính năng trên máy cùng lúc. Bạn mở ứng dụng quá nặng hoặc trải nghiệm máy liên tục trong thời gian quá lâu. Tất cả đều có thể làm Vivo bị quá tải - một nguyên nhân khiến điện thoại treo logo, đơ màn hình.

Bạn chạy lại phần mềm cho điện thoại Vivo nhưng lại thực hiện chưa chuẩn. Bạn tải về máy nhiều ứng dụng, làm tăng nguy cơ xung đột phần mềm. Bạn để máy bị nhiễm mã độc, khiến hoạt động trên máy bị rối loạn. Những vấn đề liên quan đến phần mềm này cũng có thể là yếu tố khiến tình trạng điện thoại treo logo xuất hiện.

Bạn sử dụng bộ sạc không phù hợp để sạc pin cho điện thoại Vivo hoặc để máy gặp phải những hư hỏng ở phần cứng. Đôi khi, lỗi treo logo cũng xảy ra bởi yếu tố này.

loi dien thoai vivo bi treo logo

Điện thoại Vivo bị treo logo, đâu là giải pháp khắc phục?

Với lỗi treo logo trên điện thoại Vivo, bạn có thể áp dụng một vài cách khắc phục sau đây:

Khởi động lại chiếc smartphone của bạn. Nếu là dòng smartphone Vivo tràn viền, bạn cần nhấn nút Nguồn + Giảm âm lượng. Nếu là dòng smartphone Vivo không tràn viền, bạn nhấn nút Nguồn trong khoảng 30 giây để reset máy.

Hard Reset. Bạn lưu ý nếu áp dụng thủ thuật này thành công, mọi dữ liệu trên bộ nhớ thiết bị của điện thoại Vivo để được xóa sạch hoàn toàn. Do vậy, bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện:

  • Đối với điện thoại Vivo tràn viền: Bạn tắt máy, nhấn nút Nguồn + Tăng âm lượng cho đến khi máy vào chế độ Fastboot. Sau đó, bạn lần lượt chọn Recovery Mode => Wipe Data (3 lần) => Reboot system. Bạn cần dùng nút Tăng/giảm âm lượng để di chuyển và dùng nút Nguồn để lựa chọn.
  • Đối với điện thoại Vivo không tràn viền: Bạn tắt máy, nhấn nút Nguồn + Tăng âm lượng cho đến khi logo của máy hiện lên để vào Recovery Mode. Sau đó, bạn cũng thực hiện những thao tác như trên: Nhấn Wipe Data (3 lần) và chọn Reboot system.

Nếu không thể xử lý tình trạng điện thoại Vivo bị treo logo bằng những thủ thuật kể trên, bạn nên đem máy tới các trung tâm bảo hành của hãng hoặc những trung tâm sửa chữa smartphone chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

=> Xem thêm: Điện thoại Vivo không nhận SIM

Chúc bạn thành công!