Làm gì để xử lý tình trạng điện thoại Vivo bị sập nguồn?

Điện thoại Vivo bị sập nguồn không phải là tình trạng hiếm gặp. Có rất nhiều “thủ phạm” gây ra tình trạng này! Vậy đâu là giải pháp hợp lý nhất?

Điện thoại Vivo ngày càng chiếm được cảm tình của khán giả. Không chỉ có chi phí vừa phải, máy còn có mẫu mã đẹp mắt, hiệu năng “ngon” cùng lượng pin “khủng”. Tuy nhiên, “chẳng” có một “con máy” nào hoàn hảo 100%. Trong quá trình sử dụng, bạn không thể nào “né” được những sự cố xảy ra. Có thể do người dùng đã có các thao tác không đúng với dế yêu. Vì vậy, điện thoại Vivo bị sập nguồn không còn quá xa lạ! Nhưng nhiều người vẫn không thể xử lý!

Vivo bị sập nguồn

Tại sao điện thoại vivo bị sập nguồn?

Điện thoại vivo bị tắt nguồn liên tục gây khá nhiều rắc rối! Đôi khi là bạn đang chơi game, máy đột ngột tắt nguồn. Hoặc có khi là đang trong một cuộc gọi quan trọng. Dù “tức” đến mức không nói nên lời, nhưng bạn vẫn không hiểu vì sao gặp phải tình trạng này? Dưới đây chính là các nguyên nhân cụ thể:

Lỗi do pin Vivo:

Pin của Vivo đang bị “xuống cấp nghiêm trọng”, pin bị hỏng, bị chai, hoặc có khi là bị phồng. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc điện thoại vivo tự nhiên sập nguồn. Vì pin bị hỏng, nên máy không được nạp đủ năng lượng để hoạt động, nhanh hết pin đột ngột và làm dế yêu sập nguồn không báo trước.

Lỗi do phần mềm điện thoại Vivo:

Kho ứng dụng “khổng lồ” luôn thu hút rất nhiều người dùng. Do vậy, số ứng dụng trên dế yêu tăng theo thời gian. Nhưng bạn lại không thường xuyên “dọn dẹp” máy. Thế nên, máy thường bị đầy bộ nhớ và các app khác trên máy bị ảnh hưởng. Đây cũng là “thủ phạm” quen mặt gây ra tình trạng sập nguồn.

Có thể bạn đã nhấn nhầm vào link có chứa mã độc, hoặc một số ứng dụng không tương thích với máy. Do đó, vivo bị xung đột phần mềm, dẫn đến một số lỗi xảy ra. Trong đó có việc vivo bị sập nguồn.

Đồng thời, bạn sử dụng máy với cường độ quá cao, chơi game liên tục trong thời gian dài, nhiều ứng dụng chạy ngầm,… làm cho máy bị quá tải. Dẫn đến việc vivo nóng lên và tắt nguồn đột ngột.

Lỗi đến từ phần cứng của Vivo:

Không chỉ nguyên nhân đến từ phần mềm, phần cứng cũng là một “thủ phạm” không thể bỏ qua. Trong quá trình sử dụng, bạn “lỡ” làm rơi máy, va đập mạnh hoặc làm cho dế bị vô nước. Lúc này, nhiều bộ phận bên trong đã bị hư hỏng. Máy hoạt động không được ổn định, hay bị tắt nguồn mà không hề báo trước.

Nguyên nhân điện thoại Vivo bị sập nguồn

Giúp bạn khắc phục tình trạng điện thoại Vivo bị sập nguồn liên tục

Lỗi máy bị sập nguồn liên tục ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình sử dụng. FASTCARE sẽ giúp bạn xử lý với theo các mẹo dưới đây bạn nhé!

Xem lại pin của máy

Bạn hãy thử sạc pin lại cho điện thoại Vivo, vì đôi khi máy bị sập nguồn do “cạn” năng lượng đấy! Đồng thời, kiểm tra lại bộ sạc xem thử sạc có hỏng hay không? Đảm bảo sạc pin đúng cách để có thể cung cấp đủ năng lượng cho dế yêu.

Nếu pin bị hỏng, hoặc bị chai làm cho bạn phải sạc liên tục. Nhưng máy vẫn hay tụt pin đột ngột thì tốt nhất là nên thay pin mới cho vivo!

Kiểm tra pin điện thoại Vivo

Đối với các lỗi phần mềm

Khi máy quá nóng và làm tắt nguồn, bạn hãy thử tháo ốp lưng và để máy hạ nhiệt. Sau đó mới tiến hành khởi động lại điện thoại Vivo xem có được hay không. Đồng thời, bạn nên sử dụng Vivo đúng cách và cho máy có thời gian "nghỉ ngơi".

Xóa những ứng dụng mà bạn nghi ngờ là không tương thích với vivo. Đồng thời, nên “dọn dẹp” lại bộ nhớ của điện thoại, “loại bỏ” những hình ảnh, app không cần thiết, tắt các ứng dụng chạy ngầm… để điện thoại được “giải phóng” bộ nhớ. Lúc này, dế yêu mới có thể hoạt động tốt hơn!

Người dùng hãy thử vào i Manager có trên điện thoại Vivo của mình. Thực hiện quét để xem có virut nào đang “xâm nhập” điện thoại của mình không. Có thể đây là "thủ phạm" gây ra tình trạng máy bị sập nguồn của bạn.

Tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Vivo: Khi tất cả các cách trên đều “bó tay”. Đây là thao tác “quyết liệt” nhất để giải quyết các sự cố về phần mềm. Trước khi thực hiện, bạn cần phải sao lưu lại dữ liệu để không bị mất. Đồng thời, trong quá trình khôi phục, phải giữ không để máy không bị tắt vì có thể là hỏng dế yêu. Các bước thực hiện là vào Cài đặt > Cài đặt khác > Sao lưu và đặt lại > Xóa sạch mọi dữ liệu > Tích vào Định dạng bộ nhớ điện thoại > Xóa ngay.

Khắc phục điện thoại Vivo bị sập nguồn

Một số lưu ý khác:

Nếu vấn đề vẫn tiếp tục xảy ra, bạn cần đưa máy đến các trung tâm sửa chữa Vivo uy tín. Để kiểm tra phần cứng của máy và có cách khắc phục cụ thể.

Điện thoại Vivo bị sập nguồn không phải “khó” giải quyết! Hy vọng mọi người khắc phục thành công!