Với lỗi điện thoại Samsung kết nối Wifi yếu, bạn phải làm sao?

Điện thoại Samsung kết nối Wifi yếu rõ ràng sẽ làm cản trở bạn sử dụng một số tính năng trên máy, nhất là các tính năng cần đến Internet. Vậy bạn cần áp dụng những thủ thuật nào để sự cố này được khắc phục?

Điện thoại Samsung kết nối Wifi yếu, dù các thiết bị khác xung quanh vẫn kết nối bình thường là một lỗi hư hỏng khó chịu. Bởi khi đó, bạn không thể xem phim trực tuyến, nghe nhạc online hay lướt web, đọc tin tức,... trên chiếc điện thoại của mình dễ dàng và thoải mái. Và như vậy, sự trải nghiệm của bạn với dế yêu cũng không còn được trọn vẹn như ban đầu. Vậy bạn nên làm gì khi điện thoại Samsung bắt wifi yếu, cùng đi tìm giải pháp tốt nhất bạn nhé.

Điện thoại Samsung kết nối Wifi yếu

Để khắc phục tình trạng kết nối Wifi yếu trên điện thoại Samsung. Có thể những thông tin sau đây sẽ hữu ích đối với bạn.

Nguyên nhân và giải pháp khiến điện thoại Samsung kết nối Wifi yếu

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điện thoại bắt wifi yếu. Vì thế, bạn nên nắm rõ những nguyên nhân này. Bởi thông qua nó, bạn sẽ có được những giải pháp tối ưu khi máy bắt wifi yêu. Hay có được những biện pháp phòng tránh tốt nhất trong lúc sử dụng và trải nghiệm.

✪ Lỗi phần mềm

Bạn đang để máy ở chế độ tiết kiệm năng lượng. Chế độ này có thể làm ảnh hưởng tới khả năng kết nối Wifi của thiết bị.

Cài đặt mạng Wifi đã được thay đổi không phù hợp. Tuy nhiên, bạn lại không nhớ rõ những thay đổi này.

Phần mềm của máy bị rối loạn do các ứng dụng xung đột với nhau hoặc có ứng dụng không tương thích được cài đặt. Việc để máy bị nhiễm virus hoặc up ROM sai cách cũng có thể gây ra tình trạng tương tự.

Samsung kết nối Wifi yếu

Lỗi phần mềm cũng là một nguyên nhân gây ra sự cố

✪ Lỗi phần cứng

✦ Bộ phận Wifi trên máy đã bị hư hỏng. Nguyên nhân có thể là do máy đã từng bị rơi rớt, va đập hoặc va chạm mạnh trong quá trình sử dụng.

✦ Việc để máy bị ngấm nước, tiếp xúc thường xuyên với môi trường ẩm ướt hoặc điện thoại Samsung đã được sử dụng trong thời gian quá lâu cũng là một nguyên nhân làm hư hỏng bộ phận Wifi.

Quên mạng Wifi mà bạn đang kết nối. Sau đó, tiến hành kết nối lại bằng cách chọn đúng ID và nhập đúng mật khẩu.

Tiến hành đặt lại cài đặt mạng trên Samsung. Rất đơn giản, bạn chỉ cần vào Cài đặt => Sao lưu và đặt lại => Khôi phục cài đặt mạng => Xóa các cài đặt.

Điện thoại Samsung kết nối Wifi yếu
Khôi phục cài đặt mạng cho máy

Tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho Samsung. Cách tiến hành tương tự như trên. Bạn cần vào Cài đặt => Sao lưu và đặt lại => Khôi phục cài đặt gốc => Xóa hết. Trước khi áp dụng, bạn nên sao lưu dữ liệu có trên máy của mình.

✪ Đem máy đi sửa

➥ Khi bạn đã áp dụng đủ mọi cách mà chiếc điện thoại Samsung của mình vẫn bắt Wifi yếu, bạn cần nhanh chóng đem máy đi sửa chữa. Bởi lúc này, khả năng cao chiếc dế yêu của bạn đã bị hư hỏng ở phần cứng.

➥ Tùy vào từng trường hợp hư hỏng mà sẽ có cách xử lý khác nhau. Tuy nhiên, bạn thường sẽ phải thay IC Wifi thì lỗi hư hỏng này mới được khắc phục hoàn toàn. Vì vậy, bạn đừng quên tìm đến các trung tâm sửa chữa Samsung uy tín, để được sử dụng các dịch vụ chất lượng nhé.

Samsung bắt Wifi yếi

Hy vọng các gợi ý kể trên sẽ giúp bạn khắc phục lỗi điện thoại Samsung kết nối Wifi yếu thành công!