Lỗi Camera Samsung A80 bị mờ, không lấy được nét

Nếu Camera Samsung A80 bị mờ, không lấy được nét, bạn cũng gặp nhiều khó khăn khi muốn “sống ảo” cùng chiếc smartphone này của mình.

Bộ phận tạo được nhiều sự chú ý nhất trên Samsung A80 chính là cụm camera trượt xoay độc đáo, góp phần đem đến làn gió mới cho làng smartphone. Tuy nhiên, bên cạnh thiết kế lạ mắt hay khả năng chụp hình đỉnh cao, bộ phận này của A80 lại dễ bị hư hỏng. Do vậy, bạn cũng có thể gặp phải tình trạng Camera Samsung A80 bị mờ, không lấy được nét khi trải nghiệm chiếc smartphone đẳng cấp này của nhà Sam.

=> Có thể bạn quan tâm: Samsung A80 hao pin nhanh do đâu, khắc phục thế nào

camera samsung a80 bi mo

Biểu hiện - nguyên nhân của lỗi Samsung A80 bị mờ camera

Biểu hiện Samsung A80 mờ camera

✤ Samsung A80 bị mờ camera trước và sau nên ảnh chụp không rõ, nhòe, chất lượng kém, không rõ vật thể.

✤ Bạn không thể lấy nét tự động hay thậm chí không thể lấy nét thủ công khi sử dụng tính năng chụp ảnh trên máy.

Nguyên nhân khiến Samsung A80 mờ camera

✤ Camera Samsung A80 bị bám nhiều bụi bẩn ở ống kính hoặc bị bụi bẩn lọt vào, khiến chất lượng ảnh chụp bị tác động.

✤ Trên Samsung A80 có ứng dụng chụp hình của bên thứ 3 hoặc có ứng dụng lạ  xung đột với ứng dụng camera mặc định. Đôi khi, đây cũng là nguyên nhân khiến Samsung A80 không thể lấy nét và làm ảnh chụp bị mờ.

✤ Samsung A80 từng bị tác động mạnh do người dùng làm rơi, bị vật nặng đè lên hoặc bị va đập với bề mặt cứng. Điều này có thể làm camera bị bể, trầy xước hoặc làm các linh kiện liên quan bên trong bị hư hỏng. Đây được coi là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi camera Samsung bị mờ.

camera samsung a80 khong lay duoc net

Làm gì khi Camera Samsung A80 bị mờ, không lấy được nét?

Nếu bỗng dưng gặp phải lỗi Samsung A80 bị mờ camera hay không lấy được nét. Một vài giải pháp sau đây có thể giúp bạn khắc phục sự cố:

✤ Bạn cần làm sạch ống kính camera của máy. Bạn có thể dùng khăn mềm để lau sạch bộ phận này một cách cẩn thận. Bởi chỉ cần một chút sơ ý, ống kính camera đã có thể bị xước, làm ảnh hưởng tới khả năng chụp ảnh hoặc video khiến cho camera samsung A80 bị lỗi.

✤ Nếu trên Samsung A80 có ứng dụng chụp hình của bên thứ 3 hay các ứng dụng không rõ nguồn gốc, bạn nên thử gỡ cài đặt các ứng dụng này rồi tiến hành khởi động lại máy.

✤ Camera A80 mờ dù bạn chưa sử dụng máy được bao lâu và bộ phận này cũng không hề có dấu hiệu bị hư hỏng ở phần cứng? Bạn cần nhanh chóng đem máy đi bảo hành để được hỗ trợ.

✤ Với những trường hợp còn lại, bạn không còn cách nào khác là phải đem chiếc điện thoại của mình đi sửa chữa. Thông thường, bạn sẽ phải thay mặt kính camera Samsung A80 hoặc thay nguyên cụm camera cho máy, để sự cố gặp phải được xử lý một cách nhanh chóng.

Hy vọng với những gợi ý trên, tình trạng Camera Samsung A80 bị mờ, không lấy được nét sẽ không còn làm phiền bạn. Bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất bạn nhé. Hoặc trực tiếp đến trung tâm sửa điện thoại FASTCARE để được kiểm tra máy trực tiếp.

Chúc bạn thành công!

=> Xem thêm: Mẹo khắc phục lỗi Samsung A80 đốm màn hình