Camera J7 Prime bị mờ, bạn phải làm gì?

Camera J7 Prime bị mờ khiến nhiều người dùng cảm thấy lo lắng và bất tiện khi chụp ảnh hay quay phim. Vậy bạn cần phải làm sao để khắc phục sự cố này?

Là một chiếc smartphone tầm trung được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Samsung J7 Prime gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế ổn, hiệu năng khá và khả năng chụp hình sắc nét, sống động. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nhiều người lại gặp phải hiện tượng camera J7 Prime bị mờ khiến họ cảm thấy băn khoăn và lo lắng.

Dấu hiệu rõ nhất của hiện tượng này là khi chụp ảnh, quay clip, ảnh và clip thu được thường bị mờ, chất lượng giảm rõ rệt so với ban đầu. Để biết nguyên nhân và cách khắc phục nó, bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích sau đây.

Camera J7 bi mo
Camera J7 bị mờ - sự cố khiến nhiều người cảm thấy khó chịu

Do đâu mà camera J7 Prime bị mờ?

➡ Do lỗi khách quan của nhà sản xuất nhưng Samsung thường kiểm tra các sản phẩm của mình rất kĩ trước khi cho xuất xưởng nên nguyên nhân này có khả năng xảy ra khá thấp.

➡ Bạn không vệ sinh camera cho máy thường xuyên khiến camera bám nhiều bụi bẩn, dẫn đến việc quay phim hay chụp ảnh bị mờ.

➡ Bạn vô tình cài đặt một ứng dụng không tương thích vào máy, gây ra hiện tượng xung đột phần mềm và camera cũng bị ảnh hưởng theo.

➡ Trong thời gian sử dụng, bạn vô tình làm máy bị rớt nước, rơi từ trên cao, va đập với vật mạnh khiến phần chân tiếp xúc giữa camera với mainboard bị lỏng, đứt hoặc khiến camera của máy bị hư hỏng hoàn toàn.

Cách khắc phục khi camera J7 Prime bị mờ

➡ Trước tiên bạn hãy lấy khăn mềm, khô lau sạch camera của máy. Nếu không có tác dụng, hãy xóa bộ nhớ cache cho camera bằng cách vào cài đặt => quản lý ứng dụng => tất cả ứng dụng =>camera. Sau đó, bạn chọn “xóa dữ liệu”“xóa bộ nhớ cache” rồi khởi động lại máy và thử lại chức năng của máy ảnh.

camera J7 Prime bi mo
Hãy xóa bộ nhớ cache cho camera khi nó bị mờ

➡ Bạn cũng có thể thử khắc phục lỗi camera J7 Prime bị mờ bằng cách khôi phục cài đặt gốc để xử lý mọi vấn đề về phần mềm. Tuy nhiên, điều này sẽ làm máy bị xóa hết dữ liệu nên bạn cần sao lưu những dữ liệu quan trọng trước khi tiến hành. Để khôi phục cài đặt gốc cho Samsung J7 Prime, bạn hãy vào cài đặt => sao lưu và đặt lại => đặt lại dữ liệu gốc là xong.

Cuối cùng, khi những biện pháp trên không đem lại kết quả thì việc bạn cần làm là đem máy tới một trung tâm sửa chữa điện thoại Samsung uy tín để được kiểm tra, khắc phục lỗi camera J7 Prime bị mờ chính xác và thay camera Samsung Galaxy J7 Prime nếu cần thiết. Chúc các bạn thành công!

Nếu như bạn đang phân vân không biết mình nên đến trung tâm nào để được hỗ trợ. FASTCARE chính là cái tên mà bạn nên tìm đến. Bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.