Cách xử lý Samsung M20 bị loạn cảm ứng bạn nhất định phải biết

Samsung M20 bị loạn cảm ứng có thể khiến những thao tác của bạn trên màn hình của máy không được phản hồi chuẩn xác. Từ đó, bạn cũng không thể sử dụng những tính năng trên dế yêu như mong muốn của mình.

Samsung M20 được coi là thiết bị "chiến lược" của nhà sản xuất Hàn Quốc trong phân khúc giá rẻ. Vì vậy, bên cạnh thiết kế thời trang cùng hiệu năng ấn tượng. Chiếc điện thoại phổ thông sáng giá của nhà Sam còn được trang bị màn hình lớn với khả năng hiển thị khá sắc nét. Điều này dường như cũng khiến quá trình trải nghiệm của người dùng thêm phần trọn vẹn.

Samsung M20 bị loạn cảm ứng
M20 là thiết bị chủ lực của Samsung trong phân khúc giá rẻ

Tuy nhiên trong thời gian sử dụng các tính năng trên Samsung M20. Không phải ai cũng cảm thấy hài lòng về dòng sản phẩm này. Bởi đôi khi với một vài sự cố nào đó, bạn sẽ khiến cảm ứng trên chiếc dế yêu của mình bị nhảy loạn lung tung. Lúc này, chắc chắn bạn sẽ không thể tránh khỏi cảm giác khó chịu và ức chế. Vậy bạn có thể làm gì khi Samsung M20 loạn cảm ứng.

=> Có thể bạn quan tâm: Cách tăng tốc điện thoại Samsung

Samsung M20 bị loạn cảm ứng, nguyên nhân là gì?

Nếu muốn khắc phục và hạn chế tình trạng loạn cảm ứng trên Samsung M20. Bạn cần nắm rõ những nguyên nhân gây ra sự cố này. Có nhiều yếu tố khác nhau có thể khiến cảm ứng của máy bị loạn. Tuy nhiên, những yếu tố phổ biến nhất phải kể đến:

Bộ phận cảm ứng bị hư hỏng. Đây là hiện tượng thường xảy ra sau khi máy bị rơi rớt, va đập hoặc ngấm nước.

Bạn sử dụng bộ sạc không phù hợp để sạc pin cho máy. Đôi khi, điều này sẽ khiến cảm ứng bị loạn trong quá trình sạc pin.

M20 không thể phản hồi chuẩn do màn hình hoặc tay người dùng bị ướt. Tình trạng này rất thường xảy ra khi người dùng không để ý.

Samsung M20 bị quá tải nên gặp vấn đề trong việc xử lý và phản hồi thao tác. Khi mở ứng dụng nặng, trải nghiệm máy quá lâu hoặc sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc, điều này rất dễ xảy ra.

Phần mềm của Samsung M20 bị xung đột bởi các ứng dụng không tương thích. Đôi khi, việc truy cập các đường link độc hại, up sai bản ROM, root máy sai cách,... cũng có thể gây ra tình tạng này.

M20 bi loan cam ung
Sạc pin bằng bộ sạc không chuẩn có thể làm cảm ứng M20 bị loạn

Samsung M20 loạn cảm ứng, bạn phải làm sao?

Loạn cảm ứng là một lỗi hư hỏng khá khó chịu. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng và trải nghiệm máy. Do vậy, khi chiếc M20 của bạn gặp phải tình trạng đơ cảm ứng. Bạn cần tìm cách khắc phục ngay lập tức. Bạn có thể áp dụng một vài giải pháp được gợi ý sau đây:

✪ Khắc phục tại nhà

Kiểm tra lại bộ sạc của M20. Đảm bảo bộ sạc không bị hư hỏng, vẫn còn hoạt động tốt và phù hợp với máy.

Khi thực hiện thao tác trên máy, hãy đảm bảo màn hình và tay bạn luôn khô ráo và sạch sẽ.

Khởi động lại điện thoại khi cảm ứng M20 có dấu hiệu bị loạn. Song song đó, bạn cũng nên giảm tải áp lực hoạt động cho dế yêu. Bạn có thể làm điều này bằng cách hạn chế mở các ứng dụng quá nặng, không nên lạm dụng tính năng đa nhiệm. Đồng thời, bạn cần dọn dẹp tập tin rác trên máy thường xuyên. Ngoài ra, các ứng dụng chạy ngầm trên M20 cũng nên được tắt bỏ.

Đối với trường hợp nghi ngờ M20 bị xung đột phần mềm. Bạn nên khôi phục cài đặt gốc cho máy. Tuy nhiên, bạn cần sao lưu dữ liệu có trên thiết bị trước khi áp dụng.

Samsung M20 bi loan cam ung
Bạn nên khôi phục cài đặt gốc sau khi đã sao lưu các dữ liệu quan trọng

✪ Đem máy đi sửa chữa

Với những trường hợp M20 bị loạn cảm ứng do hư hỏng ở phần cứng. Bạn sẽ cần đem máy đi sửa chữa.

Lúc này, thay màn hình Samsung M20 nguyên bộ thường là giải pháp mà bạn sẽ cần sử dụng.

M20 bi loan cam ung
Bạn nên thay màn hình cho M20 ở một địa chỉ uy tín

Để lỗi Samsung M20 bị loạn cảm ứng được khắc phục, bạn sẽ cần thay màn hình chất lượng cho máy. Nếu muốn sử dụng một dịch vụ như vậy, bạn có thể đến với FASTCARE. Là trung tâm hàng đầu trong lĩnh vực thay màn hình điện thoại. Bạn luôn được trải nghiệm các dịch vụ chất lượng nhất, chuẩn xác nhất khi đến với trung tâm.

Để được tư vấn thêm, bạn vui lòng liên hệ tới HOTLINE 18002057 nhé!

=> Xem thêm: Cách chặn số điện thoại trên Samsung