Cách khắc phục nhanh iPhone 6 Plus lỗi volume

iPhone 6 Plus lỗi volume khiến bạn không thể tăng giảm âm lượng được nữa. Dưới đây là cách khắc phục nhanh iPhone 6 Plus lỗi volume bạn hãy tham khảo nhé.

iPhone 6 Plus dù là dòng điện thoại cao cấp và được cải tiến về nhiều mặt, thế nhưng trong quá trình sử dụng thì tình trạng hư hỏng và xuống cấp là điều không thể tránh khỏi. Sau một thời gian sử dụng thì tình trạng các nút bấm bị lờn là điều thường xảy ra trên thiết bị này. Trong đó iPhone 6 Plus lỗi volume là thực trạng mà rất nhiều người đang gặp phải. Với lỗi nút Volume hẳn đã khiến bạn vô cùng khó chịu khi không thể điều chỉnh âm lượng được nữa. Đừng lo lắng, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách khắc phục nhé.

Những biểu hiện cho thấy nút volume iPhone 6 Plus đã bị hư hỏng

Với tình trạng nút volume bị hư hỏng thường sẽ có các dấu hiệu như:

  • Không thể điều chỉnh nút volume được.
  • Tăng giảm volume lúc được lúc không.
  • iPhone 6 tự tăng âm lượng hoặc tự giảm đột ngột
  • Nút tăng, giảm âm lượng iPhone bị kẹt đã bị lún hay kẹt cứng khiến bạn không thể điều chỉnh được.
Không thể điều chỉnh nút volume iPhone 6 Plus
Không thể điều chỉnh nút volume iPhone 6 Plus

Nguyên nhân khiến iPhone 6 Plus lỗi volume do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến iPhone 6 Plus hư hỏng Volume, dưới đây là những nguyên nhân cơ bản thường gặp:

Trong khi sử dụng điện thoại, người dùng đã vô tình làm rơi rớt, va đập khiến nút volume bị ảnh hưởng.

Điện thoại bị dính bụi bẩn, khiến cho nút Volume bị tắc và kẹt cũng là nguyên nhân gây lỗi volume.

Do sử dụng nút Volume quá nhiều khiến cho nút tăng giảm âm lượng iPhone bị thụt, lờn

Cài đặt ứng dụng nào đó không tương thích cũng là một trong những nguyên nhân khiến nút volume bị lỗi.

Với nút volume bị lỗi hẳn đã khiến bạn vô cùng khó chịu khi không thể điều chỉnh âm lượng và còn gây nhiều trở ngại cho bạn nữa. Hãy cùng theo dõi cách khắc phục dưới đây nhé!

Sửa iPhone 6 Plus lỗi volume
Sửa iPhone 6 Plus lỗi volume

Khắc phục iPhone 6 Plus lỗi volume thế nào?

Đối với lỗi nút Volume thông thường là do nút âm lượng đã hỏng và bạn cần thay nút volume iPhone 6 Plus khác thì mới có thể tiếp tục sử dụng được. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ tự khắc phục được với những cách đơn giản dưới đây đó:

 Nếu điện thoại của bạn đã lâu không vệ sinh thì bạn cần hãy vệ sinh máy sạch sẽ đặc biệt là chỗ nút volume. Bạn có thể dùng khăn sạch để lau hoặc dùng tăm bông sạch thấm cồn để lau quanh nút volume của máy.

Trường hợp điện thoại bị dính nước thì bạn cần tắt nguồn và lau khô máy ngay lập tức, không nên dùng máy sấy để thổi vì có thể sẽ khiến nước dính vào trong máy.

Với lỗi do phần mềm hay vì ứng dụng nào đó không tương thích trên máy đã gây lỗi thì bạn hãy nên gỡ bỏ các ứng dụng mới cài đặt cùng những ứng dụng không cần thiết mà tốn nhiều dung lượng trên máy. Tốt nhất là nên Restore để đưa máy về chế độ như mới xuất xưởng, như vậy có thể loại bỏ triệt để những ứng dụng gây lỗi.

=> Có thể bạn quan tâm: iPhone 6 Plus lỗi camera trước

Với những chia sẻ trên, hi vọng sẽ giúp bạn khắc phục iPhone 6 Plus lỗi volume hiệu quả. Nếu bạn đã thực hiện mà tình trạng không khả quan hơn thì tốt nhất hãy đem máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được hỗ trợ nhé.