Các lỗi thường gặp sau khi Jailbreak và cách khắc phục tối ưu

Các lỗi thường gặp sau khi Jailbreak có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc trải nghiệm những tính năng của thiết bị. Vậy với những sự cố này, bạn cần áp dụng những thủ thuật nào để khắc phục?

Jailbreak là một thủ thuật quen thuộc đối với những ai đang sử dụng hệ điều hành iOS. Dù có thể đem lại một vài lợi ích nhất định, nhưng việc Jailbreak cũng chứa đựng khá nhiều rủi ro khiến bạn gặp phải nhiều tình huống không mong muốn. Và nếu bạn cũng đang phải đối mặt với các lỗi thường gặp sau khi Jailbreak. Bạn có thể áp dụng một vài biện pháp được FASTCARE hướng dẫn dưới đây để tình trạng này được khắc phục.

cac loi thuong gap sau khi Jailbreak

Máy bị treo táo

Nếu chiếc iPhone hoặc iPad của bạn thường xuyên bị treo táo sau khi Jailbreak thì rất có thể bạn đã không restore máy để trở về trạng thái cài đặt gốc. Do vậy, những gì bạn cần làm lúc này là restore thiết bị, update lên firmware mới nhất và tiến hành jailbreak lại. Đây là một trong những lỗi khi Jailbreak rất thường gặp.

Các bước thực hiện như sau:

  • Kết nối thiết bị với máy tính đã cài đặt sẵn phiên bản iTunes mới nhất.
  • Sau đó, bạn đưa máy về chế độ DFU bằng cách nhấn giữ đồng thời nút Nguồn và Home trong khoảng 10s, rồi thả tay khỏi nút Nguồn nhưng vẫn nhấn nút Home sao cho đến khi iPhone hiện lên thông báo "Detect phone in recovery mode" là được.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần tải firmware mới nhất về, nhấn Shift Restore trên giao diện của iTunes và chờ máy tự động cập nhật là được. Lúc này, tình trạng iPhone bị treo táo khi jailbreak sẽ được khắc phục.

=> Có thể bạn quan tâm: Làm gì khi điện thoại không tải được ứng dụng

Lỗi bị thoát Cydia ngay lập tức

Bên cạnh lỗi treo táo, bị thoát Cydia ngay lập tức cũng là một trong các lỗi thường gặp sau khi Jailbreak. Với tình trạng này, bạn cần kiểm tra lại ứng dụng Yalu102. Nếu trên giao diện có chữ Go xuất hiện, bạn cần bấm vào chữ Go này để tiến hành Jailbreak lại máy. Như vậy, bạn có thể vào Cydia như bình thường.

cac loi thuong gap sau khi Jailbreak

Còn nếu giao diện của Yalu102 như hình bên trên thì bạn cần áp dụng một vài cách khắc phục sau đây:

Bước 1: Cài iFile hoặc Filza bằng Cydia Impactor. Tiếp đến, bạn mở file này lên, vào thư mục /var/mobile/library/cydia và xóa bỏ metadata.cb0.

Bước 2: Bạn tiếp tục vào /var/mobile/library/caches và xóa bỏ thư mục com.saurik.cydia. Bạn khởi động lại máy, vào Yalu102 và tiến hành Jailbreak lại. Nếu lỗi vẫn chưa được khắc phục, bạn hãy làm thêm một bước. Đó là xóa com.saurik.cydia.plist với iCleaner.

Lỗi không vào được Safari và Mail

Không vào được Safari và Mail cũng là một trong những lỗi sau khi Jailbreak. Nếu thiết bị của bạn không thể truy cập được Safari và Mail như bình thường. Bạn cần xóa ứng dụng Appsync trong Cydia.

Tiếp đến, bạn hãy kết nối thiết bị của mình với máy tính và dùng ứng dụng iTools để đi tới đường dẫn var/mobile/Library/Caches.

Trong trường hợp không thấy đường dẫn này, bạn cần cài thêm cho Cydia 2 công cụ khác là Afc2addErica Utilities. Bạn tìm đến file com.apple.mobile.installation.plist và file com.apple.LaunchServices-054.csstore, xóa bỏ 2 file này và tiến hành khởi động lại máy là được.

Trên đây là cách khắc phục các lỗi thường gặp sau khi Jailbreak máy. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp ít cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách restore iPhone bằng iTunes chính xác